Số hóa

iPhone rẻ nhất thế hệ tiếp theo của Apple sẽ như thế nào?

Rất nhiều kỳ vọng đang được đặt ra đối với iPhone SE thế hệ thứ tư, mặc dù có một số câu hỏi cần được trả lời về sản phẩm này.

Có tin đồn cho biết iPhone SE sẽ có thiết kế tương tự iPhone XR. Thay đổi này có nghĩa máy sẽ loại bỏ nút Home và thêm phần nothc ở dạng rãnh khía trên đầu màn hình. Sự thay đổi dường như rất có thể xảy ra, vì dòng iPhone SE luôn sử dụng thiết kế tương tự như thiết kế của các mẫu cũ hơn.

iPhone SE có thể bắt đầu xuất xưởng vào năm 2024, sau khi iPhone 15 được phát hành. Sản phẩm dự kiến đi kèm chip A16 Bionic như trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, điều hoàn toàn có thể xảy ra vì iPhone SE hiện tại đã chứa chip A15 Bionic.

Trong một báo cáo gần đây về chủ đề này, nhà phân tích nổi tiếng Ross Young cho biết màn hình iPhone SE 4 đang được cân nhắc, với nhiều khả năng đi kèm công nghệ LCD giống như iPhone SE hiện tại. Mặc dù vậy, Apple cũng đang xem xét lựa chọn OLED 6,1 inch như trên iPhone 13 và 12.

Chiếc iPhone đầu tiên có màn hình sử dụng công nghệ OLED là ‌iPhone‌ X xuất xưởng vào năm 2017. Kể từ khi ra mắt ‌iPhone‌ 12‌ vào năm 2020, màn hình OLED đã được cung cấp trên tất cả các mẫu iPhone chính. Công nghệ màn hình OLED đắt hơn LCD, nhưng mang lại hiệu quả, tông màu và độ tương phản tốt hơn. Ngày nay, màn hình OLED có giá giảm đáng kể, đủ để Apple tích hợp chúng vào iPhone SE.

Theo các chuyên gia rò rỉ, Apple được cho là đang cân nhắc kích thước màn hình iPhone SE 4 từ 5,7 inch đến 6,1 inch thông qua hai nhà cung cấp khác nhau. Ngoài ra, cần lưu ý rằng iPhone SE tiếp theo dự kiến dựa trên thiết kế của iPhone XR, vì vậy nhiều khả năng nó sẽ có màn hình 6,1 inch. Tất nhiên, Apple vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng, và điều này giải thích tại sao vẫn có thông tin về các kích thước màn hình khác nhau cho sản phẩm này.

Đối với thiết kế toàn màn hình như ‌iPhone‌ XR, nhiều khả năng iPhone SE 4 sẽ loại bỏ nút Home, điều này cũng không cho phép tích hợp nút Touch ID ở khu vực viền dưới iPhone SE. Để tiết kiệm chi phí, sản phẩm sẽ không hỗ trợ Face ID, do đó các nhà thiết kế của Apple không có lựa chọn nào khác ngoài việc cung cấp Touch ID‌ ở dạng nút bên. Điều này hoàn toàn có cơ sở vì các mẫu iPad mới nhất là iPad Air và iPad mini có Touch ID được tích hợp vào các nút trên cùng của chúng.

Nếu iPhone SE 4 đi kèm Touch ID ở bên, đây sẽ là lần đầu tiên Apple trang bị Touch ID tích hợp vào nút nguồn trên một iPhone. Tất nhiên, Apple có thể có suy nghĩ khác, và khi đó iPhone SE 4 vẫn là một ẩn số cần được khám phá thêm trong những tháng tới.

Tác giả: Như Quỳnh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: iPhone rẻ nhất , iPhone SE , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP