Du lịch

Khai Hội Đền ông Hoàng Mười năm 2023

Trong khuôn khổ Lễ hội, BTC phối hợp với nhà thiện nguyện tổ chức lễ trao 300 suất quà, 10 suất học bổng cho học sinh, xây mới 10 nhà ở.

Tối 21/11, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) long trọng tổ chức khai Hội Đền ông Hoàng Mười năm 2023.

Về dự lễ có lãnh đạo ngành Văn hóa Thể thao tỉnh Nghệ An và đại diện huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình; lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, các xã thị trấn trên địa bàn cùng đông đảo bà con Nhân dân thập phương.

Lễ hội được tổ chức công phu, hoành tráng.

Đền ông Hoàng Mười còn được gọi là Mỏ Hạc Linh Từ. Đền được xây dựng từ thời Lê, thờ vị thần chính là ông Hoàng Mười.

Ngoài ra trong đền còn thờ các vị phúc thần đặc tiến phụ Quốc Thượng tướng Quân Nguyễn Duy Lạc, một vị tướng triều Lê, quê ở làng Xuân Am, xã Hưng Thịnh (Hưng Nguyên - Nghệ An); Thờ Song Đồng Ngọc Nữ và hệ thống Đạo Mẫu tứ phủ mà đứng đầu là Mẫu Liễu Hạnh.

Theo tương truyền ông Hoàng Mười có tài thao lược, giỏi văn chương lại hay ban phát lộc cho mọi người. Từ lâu đền đã nổi tiếng linh thiêng và có vị trí hết sức quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân xứ Nghệ và du khách thập phương.

Trao quà thiện nguyện đối với người dân địa phương.

Đêm khai hội được huyện Hưng Nguyên chuẩn bị công phu với màn trống hội và xây dựng chương trình sử thi gồm 3 phần: Đất thiêng mỏ hạc Linh từ; Đức Thánh giáng trần và hào khí quê hương và thả đèn hoa đăng trên sông Mộc nằm cầu cho quốc thái dân an, đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh của người dân cùng du khách.

Thả đèn hoa đăng trên sông Mộc..

Tại buổi lễ năm nay, Ban Tổ chức phối hợp với nhà thiện nguyện tổ chức lễ trao 300 suất quà, 10 suất học bổng cho học sinh, hỗ trợ xây mới 10 nhà ở; Trao 10 xe máy cho các hộ gia đình và 100 xe đạp cho học sinh đến trường. Tổng trị giá trao quà 1 tỷ 423 triệu đồng.

Năm nay lễ hội đền ông Hoàng Mười diễn ra trong 21 và 22/11 ( 9 và 10/10 Âm lịch).

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP