Trong nước

Một cán bộ Khánh Hòa phải giải trình vì bị tố quan hệ bất chính

Một cán bộ Ban quản lý Dự án các công trình xây dựng huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà bị tố có quan hệ ngoài luồng với một nữ doanh nghiệp bên ngoài.

Ngày 22/12, ông Võ Thành Nhân - Giám đốc Ban quản lý Dự án các công trình xây dựng huyện Diên Khánh (Ban QLDAXD Diên Khánh), xác nhận sẽ có báo cáo UBND huyện Diên Khánh liên quan đến trường hợp một cán bộ Ban có quan hệ bất chính bên ngoài, gây ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như quá trình hoạt động tại Ban này.

Đơn thư của người dân tố cán bộ Ban QLDAXD Diên Khánh quan hệ bất chính. Ảnh L.H

Động thái này được đưa ra sau khi có đơn thư của người dân, kiến nghị về trường hợp một cán bộ của ban này có tên Đ.C.H có quan hệ ngoài luồng với lãnh đạo một doanh nghiệp bên ngoài. Ông Đ.C.H là cán bộ đang được phân công theo dõi các dự án do Ban QLDAXD Diên Khánh làm chủ đầu tư. Trong khi đó, công ty của vị nữ lãnh đạo doanh nghiệp lại làm tư vấn mời thầu tại một số gói thầu do Ban này làm chủ đầu tư.

Theo đơn thư khiếu nại của người dân, việc ông Đ.C.H là cán bộ của Ban QLDAXD Diên Khánh (thuộc bên mời thầu), nhưng tham gia lựa chọn nhà thầu hoặc tham gia tổ chuyên gia, tổ thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu đối với các gói thầu do doanh nghiệp của nữ giám đốc đứng tên dự thầu hoặc là người đại diện theo pháp luật của nhà thầu tham dự thầu dẫn đến không bảo đảm công bằng, minh bạch, cạnh tranh trong đấu thầu vi phạm Luật Đấu thầu.

Liên quan đến đơn thư khiếu nại nói trên, ông Võ Thành Nhân - Giám đốc Ban QLDAXD Diên Khánh, cho biết đã yêu cầu ông Đ.C.H có giải trình trước khi Ban báo cáo UBND huyện Diên Khánh về sự việc nói trên. Theo lời ông Nhân, việc giải trình phải được làm sớm để có thông tin chính thức để phản hồi người dân.

Tác giả: Lữ Hồ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP