Giới trẻ

Nải chuối Tết giá 700 ngàn khiến netizen bàn luận không ngớt

Mới đây mạng xã hội xôn xao bàn tán về hình ảnh chụp tại một sạp hàng bày bán nải chuối tiêu ngày Tết với giá cao ngất ngưởng.

Những hình ảnh về sạp bán chuối ngày Tết với giá cao ngất ngưởng đang khiến cư dân mạng được dịp xôn xao bàn tán.

Tại sạp này chủ hàng đặt lên đó bảng thông báo nải chuối có giá đến 700 nghìn đồng/1 nải. Nải chuối rẻ nhất cũng có giá lên tới 450 nghìn đồng/1 nải khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Sau khi những hình ảnh này được chia sẻ lên MXH, không ít netizen thắc mắc về giá cả của nải chuối Tết này. Bởi lẽ nó là chuối bình thường không hề được trang trí hay sơn tỉa nghệ thuật gì nhưng giá vẫn cao ngất ngưởng.

Bên cạnh đó, không ít người cũng bày tỏ thực trạng chung các loại vật phẩm ngày Tết tăng giá. Nhiều người xác nhận đã mua nải chuối với mức giá từ 150 - 200 nghìn đồng. Với mức giá này đã đắt hơn ngày thường gấp mấy lần chứ đừng nói tới giá 700 nghìn đồng.

Có một số ý kiến cho rằng bán giá như thế nào là quyền của người bán. Hơn hết, người chủ cũng để giá cả công khai, thuận mua vừa bán, nếu ai có nhu cầu có thể mua còn không thì thôi.

Vào mỗi dịp Tết là các mặt hàng Tết làm người tiêu dùng ngỡ ngàng khi giá cả cao hơn nhiều lần. Trước đó netizen cũng xôn xao trước hình ảnh cành đào nhìn không khác gì cành củi khô nhưng được trả giá 80 triệu đồng.

Sau khi được ngắm nhìn cành đào có giá 80 triệu đồng, nhiều người cho rằng chúng thật sự không xứng đáng với giá tiền.

Nhìn bên ngoài cành đào chỉ như củi khô, phù hợp để đem đi luộc bánh chưng hơn là trưng trong nhà. Ngược lại, không ít độc giả sành đào thì cho rằng, mức giá vài chục triệu đồng đối với đào đá là hoàn toàn bình thường. Ảnh: Tổng hợp

Tác giả: Hạ Nhiên

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP