Giáo dục

Nam sinh lớp 12 dũng cảm cứu người trong nước lũ

Thấy em Nguyễn Văn D. đang bám vào 1 cành cây giữa dòng nước lũ, em Phạm Đình Thắng, học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh đã cùng với ông Võ Văn Vĩnh dũng cảm bơi ra để cứu người.

Ngày 6-11, Huyện Đoàn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành trao tặng giấy khen cho đoàn viên Phạm Đình Thắng, Chi đoàn 12A2, Đoàn Trường THPT Hàm Nghi vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị nước lũ cuốn. Đồng thời, đề nghị Đoàn cấp trên biểu dương, khen thưởng.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào ngày 30-10, trên địa bàn xã Hòa Hải, huyện Hương Khê xảy ra lũ quét, vỡ đập Tắt; đoạn đường từ chợ Nổ đến UBND xã ngập sâu, nước chảy xiết. Vào khoảng 14 giờ cùng ngày, em D. (ngụ thôn 7, xã Hòa Hải) đang trên đường đi về nhà thì không may bị nước lũ cuốn trôi.

Em Phạm Đình Thắng nhận giấy khen của Huyện đoàn Hương Khê (Ảnh Tuổi trẻ Hương Khê)


Trong lúc đang chới với giữa dòng nước lũ, em D. may mắn bám được vào 1 cành cây. Phát hiện sự việc, ông Phạm Minh Hà đã hô hoán và kêu gọi con trai là em Phạm Đình Thắng cùng với ông Võ Văn Vĩnh (Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn 7) ra ứng cứu. Sau nhiều nỗ lực, cùng với sự giúp đỡ của lực lượng công an, 2 người đã cứu sống thành công em D. trong dòng nước lũ.

"Hành động dũng cảm cứu người trong dòng nước lũ của em Thắng là rất đáng trân quý và cần được lan toả, do đó Huyện đoàn đang đề nghị tổ chức Đoàn cấp trên biểu dương, khen thưởng cho em Thắng", anh Dương Hạnh Đạt, Bí thư huyện đoàn Hương Khê nói.

Trước đó, em Thắng và ông Võ Văn Vĩnh cũng đã được Trường THPT Hàm Nghi và xã Hòa Hải trao tặng giấy khen.

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP