Tin trong tỉnh

Nghệ An nhiều nơi nước ngập mênh mông, sạt lở sau mưa lớn

Theo thông báo từ Sở GTVT Nghệ An, để đối phó với tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, Sở này đã cắt cử người trực gác 24/24h ở hai đầu tràn tất cả các tuyến tỉnh lộ trên địa bàn do lượng nước mưa lớn những ngày qua chảy quá mạnh, đồng thời nghiêm cấm người và phương tiện qua lại.

Đường nhựa mới làm xong, mưa lũ gây hư hỏng.

Tại xã Nghĩa Hưng, đường đi lại của 11 xóm với trên 1.000 hộ dân đã bị chia cắt và cô lập.

Theo thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, tính đến 17h30 ngày 17/7, toàn tỉnh có gần 3.900 phương tiện với hơn 18.000 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản. Tính đến tối 17/7, số phương tiện đang neo đậu tại bến là gần 3.800. Các phương tiện đều đã nhận được thông báo về vị trí, hướng đi của bão số 3.

Cầu tràn xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Đàn) nước ngập sâu khoảng 1m, nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Theo báo cáo nhanh của Phòng Quản lý giao thông - Sở Giao thông vận tải Nghệ An, trên quốc lộ 48E, nhiều tràn ngập sâu. Tất cả các tràn này đã đóng đường, có người trực gác 24/24h ở hai đầu tràn, nghiêm cấm người và phương tiện qua lại.

Mực nước sông Hiếu vẫn đang tiếp tục dâng cao.

Trong khi đó, quốc lộ 16 thuộc các xã biên giới xứ Nghệ tại km215+850 (xã Đồng Văn, huyện Quế Phong) sạt lở ta luy dương dài 17m, rộng 5,0m làm lấp rãnh dọc, lề đường, đất đá bồi lấp nền, mặt đường…

Hiện có 5 ngôi nhà bị sạt lở.

UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các lực lượng theo dõi sát diễn biến của cơn bão số 3 và tình hình mưa lũ, tăng cường thông tin đến các cấp chính quyền và người dân, hướng dẫn và hỗ trợ nhân dân phương án phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối...

Đoạn đường Mậu Đức - Thạch Ngàn qua bản Nà Đười và Kẻ Nóc đường bị sạt lở. Huyện Con Cuông và hai xã đang cho xử lý khắc phục.

Một điểm sạt lở núi tại huyện niềm núi Con Cuông.

Hiện tại đập tràn Khe Mọi đã ngập nước. Huyện Con Cuông ra lệnh cấm người và mọi phương tiện qua lại.

Căn nhà mới làm của một hộ dân ở xã Mậu Đức, huyện Con Cuông sau những ngày mưa lớn đã sập.

Đường vào xã Mậu Đức bị sạt lở nghiêm trọng.

Một đoạn đường nhựa mới làm xong ở địa bàn xã Mậu Đức đất đá từ đồi đổ xuống.

Nhiều vùng ở Con Cuông ngập trong biển nước.

Một chiếc cầu dân sinh bị nước cuốn hư hỏng.

Mực nước sông suối qua huyện Con Cuông đang lên rất cao, gây ngập lụt cục bộ.

Thủy điện Bản Vẽ, Khe Bố, Chi Khê, vận hành theo quy trình liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả theo Quyết định số 2125/QĐ-TTg ngày 01/12/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Các thủy điện nhỏ khác thực hiện nghiêm túc theo phương án của UBND tỉnh phê duyệt.

- Hồ chứa thủy điện Bản Vẽ: Mực nước thượng lưu lúc 14 giờ ngày 17/7/2018: 164,89m (MNDBT 200,0m), lưu lượng về hồ 412,0m3/s.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP