Tin trong tỉnh

Nghệ An phát động tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Việc tổ chức dạy bơi, học bơi, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước hiện nay là rất cấp thiết và cần được thực hiện, nhất là trong hệ thống các trường học, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trẻ em.

Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022 nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của tập luyện môn bơi, công tác phòng, chống tai nạn đuối nước (ảnh VH)

Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An vừa phối hợp với UBND huyện Quỳnh Lưu tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước tỉnh Nghệ An năm 2022, khu vực đồng bằng.

Phát biểu tại Lễ phát động, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Sở VH&TT cho biết: Đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong nhiều nhất ở mọi đối tượng, lứa tuổi và đặc biệt là đối với trẻ em ở nước ta nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng.

Nguyên nhân gây tử vong do đuối nước là tình trạng trẻ em không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuổi nước. Ở nhiều địa phương trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian qua, tình trạng người dân biết bơi giỏi nhưng vẫn bị đuối nước và tình trạng trẻ em bị đuối nước tập thể do không biết cách phòng tránh và không biết cách cứu đuối đang còn diễn ra.

Việc tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022 nhằm mục đích tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước ở mọi đối tượng, trẻ em, góp phần từng bước hạn chế thấp nhất tình trạng tai nạn đuối nước xảy ra.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi, đặc biệt là đối với trẻ em tích cực tham gia học bơi để phòng, chống đuối nước và tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao sức khỏe, thể chất, tầm vóc cho thế hệ trẻ. Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, nhà trường, các cấp, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước.

Trước đó, ngày 5/5 Sở VH&TT Nghệ An đã phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước tại huyện miền núi Quỳ Hợp, với sự tham gia của các huyện khu vực miền núi.

Tác giả: Kim Long

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP