Thế giới

Nghi phạm giết 14 người bằng xyanua ở Thái Lan đối diện án tử hình

Cảnh sát Thái Lan ngày 30/6 đã kết thúc điều tra vụ người phụ nữ giết người hàng loạt bằng chất độc xyanua.

Bà Sararat Rangsiwuthaporn. Ảnh: Reuters.


Theo cảnh sát, bà Sararat Rangsiwuthaporn, 36 tuổi, đang đối mặt với 80 cáo buộc, gồm 14 tội danh giết người có chủ ý. Đây là kỷ lục trong lịch sử tội phạm Thái Lan.

14 nạn nhân đã chết và một người sống sót trong vụ giết người kéo dài 8 năm, từ 2015 đến 2023. Cảnh sát cho biết trong ngày 30/6, họ sẽ chuyển kết luận điều tra cho bộ trưởng Tư pháp để truy tố bà Sararat.

“Sararat bị buộc tội giết người có chủ ý trong tất cả 14 trường hợp, đối diện mức án tử hình”, ông Anek Taosuparb, Phó phòng Điều tra Tội phạm, nói với phóng viên.

“Đây là vụ án lịch sử ở Thái Lan. Ngay cả Jack the Ripper của Anh cũng không giết nhiều người như vậy”, Phó cảnh sát trưởng Quốc gia Thái lan Surachate Hakparn nói. Ông đề cập đến kẻ giết ít nhất là 5 phụ nữ ở East End, London, năm 1888.

Các cáo buộc khác bao gồm đầu độc xyanua, giả mạo và trộm cắp, theo Reuters. Nhà chức trách cho biết các vụ giết người bị cáo buộc xuất phát từ động cơ tài chính và việc nghi phạm nghiện cờ bạc trực tuyến.

Sararat bị cáo buộc lừa đảo tổng cộng hơn 140.000 USD từ các nạn nhân của mình trước khi đầu độc họ bằng xyanua. Cảnh sát Thái Lan đã thẩm vấn hơn 900 nhân chứng và xem xét 25.000 tài liệu liên quan đến vụ án.

Theo cảnh sát, Sararat không nhận tội. Bà ta phủ nhận việc giết người nhưng thú nhận đã sử dụng xyanua. Sararat không đủ điều kiện để được tại ngoại vì cảnh sát cho rằng bà ta sẽ gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Đầu tuần này, Sararat bị sảy thai trong tù và được đưa đến bệnh viện. Cảnh sát phủ nhận các cuộc thẩm vấn góp phần dẫn đến việc này.

Chồng cũ của Sararat, sĩ quan cảnh sát cấp cao, cũng đối mặt với cáo buộc bao che tội phạm.

Ông Surachate cho biết Thái Lan sẽ thắt chặt quy định về việc tiếp cận chất độc xyanua.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP