Thế giới

Nghi vấn một quân nhân Mỹ bị Triều Tiên bắt vì vượt biên giới liên Triều

Theo Bộ tư lệnh Liên Hiệp Quốc, ngày 18-7, Triều Tiên có khả năng đã bắt giữ một công dân Mỹ khi người này vượt qua biên giới liên Triều. Trong khi báo chí dẫn nguồn từ quân đội Hàn Quốc, người bị bắt là một quân nhân Mỹ.

Các binh sĩ gác tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm ở khu phi quân sự liên Triều (DMZ) - Ảnh: BLOOMBERG

Bộ tư lệnh Liên Hiệp Quốc cho hay công dân Mỹ trên đang tham gia chuyến tham quan làng đình chiến Bàn Môn Điếm (hay khu vực an ninh chung), thuộc khu phi quân sự Triều Tiên (DMZ).

Binh lính của cả Triều Tiên và Hàn Quốc đều đứng gác tại khu vực này.

Nhật báo Dong-a Ilbo của Hàn Quốc, dẫn nguồn từ quân đội Hàn Quốc, đưa tin rằng người bị bắt là Travis King, một quân nhân Mỹ cấp bậc binh nhì.

Trong khi đó, Bộ tư lệnh Liên Hiệp Quốc thông báo trên Twitter: "Trong chuyến tham quan JSA, một công dân Mỹ đã vượt qua Đường phân định quân sự (MDL) dù không được phép để bước vào CHDCND Triều Tiên".

"Chúng tôi tin rằng CHDCND Triều Tiên hiện giam giữ người đàn ông này, đồng thời đang làm việc với các đối tác KPA (Quân đội nhân dân Triều Tiên) của chúng tôi để giải quyết vụ việc", Bộ tư lệnh nói thêm.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ chưa có bất kỳ thông tin nào về vụ việc.

Hồi tháng 1-2016, Triều Tiên cũng bắt giữ một sinh viên Mỹ Otto Warmbier, sinh năm 1994, sau khi sinh viên này lấy trộm tấm áp phích ở khách sạn. Bình Nhưỡng sau đó tuyên án Warmbier 15 năm lao động cải tạo.

Tháng 6-2017, Triều Tiên thông báo Warmbier rơi vào tình trạng hôn mê vì bác sĩ cấp sai thuốc ngủ để điều trị ngộ độc.

Đến ngày 13-6 cùng năm, Mỹ đã đón Warmbier trở về trong tình trạng hôn mê và qua đời vài ngày sau đó.

Theo các bác sĩ điều trị cho Warmbier tại Bệnh viện Đại học Cincinnati, sinh viên này từng bị một tổn thương mô não nghiêm trọng từ hơn một năm trước.

Tác giả: Nguyên Hạnh

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP