Thế giới

Em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un cáo buộc Mỹ xâm nhập vùng đặc quyền kinh tế Triều Tiên

Em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, Kim Yo Jong, đã cáo buộc rằng một máy bay do thám của Mỹ đã đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Triều Tiên tới 8 lần.

Bà tuyên bố "sự xâm nhập bất hợp pháp" của máy bay Lực lượng Không quân Mỹ đã xảy ra ở phía đông của Thongchon thuộc tỉnh Kangwon. Washington chưa đưa ra phản hồi nào sau tuyên bố của Bình Nhưỡng.

Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên. Ảnh: KCNA


Hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin, bà Kim Yo Jong cảnh báo Mỹ sẽ "phải đối mặt với các hành động đáp trả ngiêm trọng" nếu tiếp tục các hành vi xâm nhập trên.

Quân đội Hàn Quốc trước đó cho biết máy bay của Mỹ đang thực hiện các chuyến bay "bình thường" trên vùng biển rộng. Bà Kim cho biết Seoul không nên can thiệp vào những gì bà coi là tranh chấp giữa Triều Tiên và Mỹ.

Tuyên bố trên được bà Kim Yo Jong đưa ra vào đầu ngày thứ Ba (11/7), chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên cáo buộc Mỹ điều máy bay do thám vào không phận nước này hôm 10/7.

Triều Tiên nói rằng họ sẽ bắn hạ các máy bay giám sát trong một số trường hợp, và rằng họ đang kiềm chế các hành động đáp trả. Bình Nhưỡng cũng lên án động thái triển khai tàu ngầm tên lửa hạt nhân của Mỹ đến gần Bán đảo Triều Tiên.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho biết các hành động quân sự "khiêu khích" do Mỹ tiến hành đang đẩy Bán đảo Triều Tiên đến gần hơn một cuộc xung đột hạt nhân.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP