Thể thao

Ngoại binh ‘khủng’ của Hà Tĩnh làm điều chưa từng có trong lịch sử V.League

Tân binh Bruno Edgar Silva Almeida, người từng vô địch Serie A - hạng đấu cao nhất của bóng đá Brazil, nhận được kỳ vọng lớn khi gia nhập HL Hà Tĩnh ở V.League 2023/2024.

Trong 7 tân binh vừa được Hà Tĩnh đưa về trước thềm mùa giải mới, Bruno là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất. Bruno sinh năm 1994, cao 1m90, có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Bruno được đào tạo trẻ tại Brazil, bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo CLB Cruzeiro của xứ Samba. Đáng chú ý, tiền vệ này từng cùng Cruzeiro vô địch Serie A - hạng đấu cao nhất của Brazil vào năm 2014.

Ở đỉnh cao sự nghiệp, Bruno Edgar Silva Almeida từng chơi cho hai đội bóng tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, Moreirense và Belenenses, ghi được 1 bàn thắng. Đội bóng gần nhất cầu thủ 29 tuổi khoác áo là CLB Bengaluru của Ấn Độ. Trong quá khứ, Bruno từng được định giá 750.000 euro (khoảng 20 tỷ đồng). Trên trang Transfermarkt, Bruno hiện được định giá 350.000 euro (8,8 tỷ đồng).

Đây là lần đầu cầu thủ này đến Việt Nam thi đấu. Tiền vệ 29 tuổi đã có mặt tại Hà Tĩnh hôm 15/9 để tập luyện cùng đồng đội. Điều đặc biệt, ngoại binh này đã tự bỏ tiền túi để dẫn theo một trợ lý vật lý trị liệu kiêm trợ lý dinh dưỡng - Alessandro người Bồ Đào Nha. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử V.League một ngoại binh mang theo trợ lý khi sang Việt Nam thi đấu.

Bruno và trợ lý riêng người Bồ Đào Nha trong một buổi tập của HL Hà Tĩnh - Ảnh: Duy Dũng


Trong các buổi tập, trợ lý của Bruno luôn có mặt trên sân để hỗ trợ, hướng dẫn cầu thủ này các bài khởi động, bài tập thể lực. Vị trợ lý người Bồ Đào Nha cũng thường xuyên trao đổi với BHL Hà Tĩnh về quá trình tập luyện của Bruno. Theo tìm hiểu, Bruno đã đặt vấn đề với CLB về việc chi thêm những khoản phí phụ để trợ lý của mình có thể theo anh mỗi khi thi đấu trên sân khách ở mùa giải mới.

Theo đánh giá ban đầu của HLV Nguyễn Thành Công cùng các đồng đội, Bruno sở hữu kỹ thuật điêu luyện. Tiền vệ này thể hiện sự thân thiện, chuyên nghiệp trong sinh hoạt, tập luyện.

“Mới một vài buổi tập thì chưa đánh giá sâu được. Nhưng tôi nhìn nhận là Bruno có đôi chân 'ngon', thái độ tập luyện chuyên nghiệp. Hy vọng cậu ấy sẽ sớm hòa nhập với đội, thể hiện tốt trong thời gian tới”, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ với Bongdaplus.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP