Thể thao

Nhận 2 thẻ đỏ, U23 Việt Nam thua U23 Iraq

U23 Việt Nam thất bại với tỉ số 0-3 trước U23 Iraq trong trận đầu tiên tại Doha Cup 2023.

U23 Việt Nam bắt đầu hành trình ở Doha Cup 2023 bằng cuộc đọ sức với U23 Iraq. Trước đối thủ mạnh, có nhiều thành viên thi đấu tại châu Âu, U23 Việt Nam cho thấy sự tự tin. Các cầu thủ phòng ngự như Phan Tuấn Tài, Vũ Tiến Long, Lương Duy Cương chủ động triển khai bóng từ phần sân nhà. Dù vậy, U23 Iraq vẫn biết cách chiếm lĩnh thế trận và tạo ra sức ép đáng kể.

Ali Basem, Nihad Owaid hay Lawend liên tục có những pha bóng đáng chú ý về phía khung thành của Quan Văn Chuẩn. Bước ngoặt của trận đấu lại đến từ khoảnh khắc có phần thiếu tập trung của Phan Tuấn Tài. Phút 22, cầu thủ đá trung vệ lệch trái của U23 Việt Nam chuyền ngang bất cẩn. Nihad Owaid cắt được bóng và băng lên ở tốc độ cao, Tiến Long phạm lỗi khi truy cản đối phương và phải nhận thẻ đỏ.

U23 Việt Nam thua U23 Iraq.


Chơi thiếu người trước đối thủ rất mạnh, U23 Việt Nam đánh mất hoàn toàn thế trận và chính HLV Troussier cũng gặp khó khăn trong việc đưa ra các thử nghiệm của mình. Liên tục bị U23 Iraq dồn ép, hàng thủ U23 Việt Nam một lần nữa mắc sai lầm.

Phút 45, Duy Cương phạm lỗi với Abdullah trong vòng cấm và U23 Iraq được hưởng phạt đền. Quan Văn Chuẩn đoán đúng hướng nhưng không thể ngăn cản bàn thua.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam tiến hành hàng loạt điều chỉnh ở hàng phòng ngự. Dù vậy, tình thế không được cải thiện cho đội bóng đến từ khu vực Đông Nam Á. Chỉ có 10 người trên sân, U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức phòng ngự và rất ít khi có thể tung ra những đòn phản công đủ sức nặng.

Phút 60, Ahmed Hasan xử lý bóng tinh thế trong vòng cấm. Hậu vệ trái này loại bỏ Xuân Thịnh trước khi sút bóng hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho U23 Iraq. Chưa dừng lại ở đây, Younus Al-Imari đánh đầu dễ đàng trong thế không ai theo kèm ấn định chiến thắng 3-0 cho U23 Iraq ở phút 85. Trong những phút cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Minh Khoa phải nhận thẻ đỏ và U23 Việt Nam đá với 9 người trong thời gian bù giờ.

Ở trận đấu tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 UAE vào lúc 0h30 ngày 26/3. Giải đấu được truyền hình trực tiếp và duy nhất trên nền tảng FPT Play, tại website fptplay.vn.

Kết quả: U23 Việt Nam 0-3 U23 Iraq
Ghi bàn

U23 Iraq: Al Basem (45+1'); Ahmed Hasan (60'); Al Imari (85').

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: thẻ đỏ , U23 Iraq , U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP