Du lịch

Nhộn nhịp phiên chợ mực nháy nơi phố biển Cửa Lò

Những khay mực tươi còn nhấp nháy được người dân bày bán thu hút rất đông du khách tìm mua khi đến với biển Cửa Lò. Món ăn này cũng đã trở thành điểm nhấn thu hút với cái tên đặc sản 'mực nháy'.

Phố biển Cửa Lò lên đèn rực rỡ cũng là lúc hàng trăm người dân, du khách đổ về bờ biển chờ thuyền của ngư dân mang mực tươi mới câu vào bán. Tháng 5/2023, UBND TX. Cửa Lò (Nghệ An) đã quy hoạch tuyến đường ra đảo Lan Châu, phường Nghi Thủy làm nơi bán mực nháy mỗi tối để làm nơi trải nghiệm cho người dân và du khách.

Cảnh mua bán ở khu chợ này cũng rất đặc biệt, người bán không cân mà ước lượng mực rồi đựng trong những chiếc bát bằng kim loại. Nơi bán cũng không bàn, không ghế mà chỉ có mực cùng chiếc đèn tích điện nhỏ. Khung cảnh mua bán rất nhộn nhịp, đông vui, người bán ra giá, người mua trả giá nếu hợp lý thì những bát mực sẽ được trao tay rất nhanh gọn.

Theo chị Lê Thị Thắm, người nhiều năm bán mực nháy ở chợ, mực nháy rất đắt hàng, mỗi đêm người mua rất đông. Thường từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm sẽ có mực nháy. Nhiều người mua mực mang về nhưng phần đa du khách sẽ nhờ những nhà hàng gần đó chế biến luôn để thưởng thức được độ tươi, ngon của mực vừa đánh bắt.

Chị Bùi Thị Huyền, người dân ở TP Vinh cho biết: “Mỗi dịp hè, cuối tuần nào gia đình tôi cũng xuống biển Cửa Lò để nghỉ ngơi, tắm mát và thưởng thức hải sản. Và món ăn mà gia đình tôi nhất định phải thưởng thức đó là mực nháy. Được thưởng thức những con mực tươi, ngon của vùng biển quê mình là trải nghiệm rất tuyệt vời”.

Cái nắng như thiêu đốt của những ngày đầu hè khiến cho người dân, du khách tìm về với phố biển Cửa Lò đông hơn. Và phiên chợ mực nháy cũng ngày càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Đây không chỉ đơn thuần là mua bán món ăn nữa mà nó còn là nét đặc trưng của vùng biển đầy nắng và gió.

Sắp tới, ngày 18/4, lễ khai mạc mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2024 sẽ được tổ chức. Bờ biển đẹp và những món ăn ngon của quê hương xứ Nghệ hi vọng sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ của tất cả du khách khi đến với biển Cửa Lò.

Phiên chợ bán mực nháy thường họp vào 20h đến 0h hàng ngày

Mực nháy (hay mực nhảy) là những con mực vừa đánh bắt lên, còn tươi rói, bật tanh tách, mắt và các sao trên thân mực phát sáng lấp lánh

Khoảng 17h hàng ngày, những chiếc thuyền thúng câu mực sẽ ra khơi. Số mực câu được sẽ được bán mang vào bán cho du khách

Năm 2012, mực nháy Cửa Lò từng lọt top 10 hải sản ngon nhất Việt Nam

Mực nháy ở phiên chợ này không cân kéo mà được chia từng phần vào trong bát bằng kim loại

Mỗi bát mực nháy từ 3 đến 5 con được bán với giá dao động từ 100.000 – 300.000 đồng.

Khung cảnh mua bán nhộn nhịp tại phiên chợ mực nháy khiến nhiều người thích thú

Mực nháy ngon nhất là khi vừa được đánh bắt vào bờ, rửa sạch đem đi hấp hoặc ăn gỏi

Tác giả: Trung Tá - Lan Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: mực nháy , cửa lò , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP