Xã hội

Nỗi đau người mẹ khi biết tin hài cốt trong bể nước là con gái mất tích 13 năm

Từ khi hay tin bộ hài cốt trong bể nước thải là của con gái mất tích 13 năm trước, bà Thường không ngừng rơi nước mắt, nhớ thương người con xinh xắn mà đoản mệnh.

Những ngày này, nhà chồng và nhà mẹ đẻ của chị Nguyễn Thị T. (SN 1988, ở xã Lại Xuân, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) luôn tấp nập người ra vào hỏi thăm.

Bà Chu Thị Thường (SN 1967, mẹ đẻ chị T.) cho biết, thông qua báo chí, bà biết được bộ hài cốt tìm thấy trong bể nước thải cách nhà chồng chị T. không xa chính là cô con gái đã mất tích 13 năm của bà.

Chị T. là con thứ hai trong gia đình có 4 người con. Năm 2006, chị lập gia đình với người đàn ông cùng làng và có với nhau một bé trai. Hai vợ chồng mở cửa hàng bán gas để lập nghiệp.

Những năm tháng chị T. mất tích, bà Thường nhiều đêm khóc thầm vì thương con.

Nhớ lại 13 năm trước, bà Thường ngấn lệ bảo, tối 8/12/2010, bà ăn cơm cùng con gái mà không biết đó là lần gặp cuối cùng. Chị gái T. cũng hẹn em hôm sau sang nhà ăn cơm.

Trưa 9/12/2010, chị T. gửi con trai hơn 3 tuổi để đi giao gas. Lúc này, chồng chị đang theo xe đường dài vào miền Nam. Khoảng 14h cùng ngày, chị gái chị T. gọi điện cho em nhưng không liên lạc được. Cuối giờ chiều, anh rể sang nhà tìm chỉ thấy cửa nhà còn đang mở, con trai chị T. vẫn gửi nhà hàng xóm.

Gia đình bà Thường cùng nhà chồng chị T. đi khắp nơi để tìm từ nghĩa trang đến hang núi rồi cả các mối thân quen, những nơi chị T. có thể đi tới nhưng người phụ nữ ấy vẫn bặt vô âm tín. Tối đó, người nhà chị T. báo chính quyền địa phương để phối hợp tìm kiếm.

Sáng sớm hôm sau, một người dân trông khu đầm rộng 32 mẫu ở gần sông Kinh Thầy tháo nước để đánh bắt thủy sản đã phát hiện xe máy của chị T. ở sát miệng cống.

Khu vực tìm thấy xe máy chị T.

Nhận được thông tin, người thân và chính quyền tổ chức tìm kiếm chị T. Trời rét căm, nhiều người vẫn lao xuống nước tìm kiếm nhưng suốt nửa ngày trời không phát hiện thêm dấu vết gì. Thậm chí, họ thuê cả thợ lặn tham gia vào việc tìm kiếm.

Cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng, gia đình chị T. cũng tìm kiếm ở nhiều nơi. Thời gian qua đi, việc tìm kiếm dần vào ngõ cụt. Gia đình từng tìm tới tâm linh để mong có chút manh mối về chị T. Trong làng cũng xuất hiện một số tin đồn ác ý hướng về người phụ nữ mất tích bí ẩn.

"Dù mọi người đồn đại là thế nhưng là mẹ, tôi hiểu con gái tôi không bao giờ làm những việc đó. Con mất tích, không một tin nhắn hay cuộc điện thoại nào, mặc dù nuôi hy vọng con sang Trung Quốc nhưng thâm tâm tôi lúc nào cũng hiểu, con bị người khác hãm hại và tôi đã mất một người con.

Tôi lúc nào cũng nghĩ về con, buồn lắm, nhiều lúc khóc thầm. Những ngày gia đình có việc hay Tết cận kề, ra chợ thấy con cái mọi người đi mua sắm, tâm tôi rất đau. Thậm chí, chồng tôi nhiều đêm cũng bảo, con mình không còn nữa đâu, nhà có 4 đứa giờ chỉ còn 3", bà Thường tâm sự.

Khu vực ông Quỳ phát hiện bộ hài cốt lâu năm.

Nhớ về cô con gái thứ hai, bà bảo chị T. nhỏ nhắn, xinh xắn, sống không mất lòng ai. Bà đau lòng khi suốt bao năm trời con chịu tiếng oan.

Chia sẻ thêm về bộ hài cốt lâu năm được ông Nguyễn Văn Quỳ phát hiện trong bể chứa nước thải ở vườn nhà, bà Thường cho hay, khi vừa nghe tin về bộ hài cốt và cơ quan chức năng tới làm việc, bà đã chắc chắn đó là hài cốt con gái mình.

Bà cũng như những người thân trong gia đình đều mong mọi việc sớm được làm sáng rõ để chị T. không còn mang tiếng oan đi theo người đàn ông khác.

Được biết, thời điểm chị T. mất tích, vợ chồng ông Quỳ đang phải chấp hành án tù, ngôi nhà gần như bỏ không.

Việc phát hiện bộ hài cốt đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP