Thế giới

Ô tô lao vào lãnh sự quán Trung Quốc ở Mỹ, cảnh sát nổ súng vào tài xế

Một chiếc ô tô đã lao thẳng vào Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco, Mỹ, cảnh sát được cho là đã nổ súng để ngăn tài xế tiếp cận tòa nhà lãnh sự.

Tờ The Paper của Trung Quốc đưa tin, khoảng 15h ngày 9/10 (giờ Mỹ), một người đàn ông lái chiếc ô tô Honda màu xanh lao vào Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco, bang California, Mỹ.

Hiện trường chiếc ô tô đâm vào Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco, Mỹ. (Ảnh: SCMP)


Người phát ngôn của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco chiều cùng ngày xác nhận, một người không rõ danh tính đã lái xe tông thẳng vào phòng tài liệu của lãnh sự quán.

"Vụ việc gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự an toàn tính mạng của nhân viên tại tòa nhà lãnh sự và người dân địa phương, gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở vật chất và tài sản của chúng tôi. Sự việc có tính chất cực kỳ nghiêm trọng", người phát ngôn nói.

Trong công hàm gửi phía Mỹ, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco nêu rõ: "Chúng tôi lên án cuộc tấn công bạo lực này và có quyền truy cứu trách nhiệm liên quan đến vụ việc. Chúng tôi yêu cầu nhanh chóng tìm ra sự thật và sẽ xử lý vụ việc một cách nghiêm túc theo quy định của pháp luật... Chúng tôi đề nghị Mỹ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho nhân viên và cơ sở của tổng lãnh sự quán".

Hiện cảnh sát San Francisco đã phong tỏa các khu vực lân cận.

Sở cứu hỏa San Francisco cho biết tái xế bị thương nặng và đã được đưa đến bệnh viện, hiện chưa xác định được hoàn cảnh cụ thể cũng như động cơ của người này.

Cảnh sát phong tỏa khu vực xung quanh Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco sau sự việc. (Ảnh: The Paper)


Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy nhiều tiếng súng tại hiện trường. Hai nguồn thạo tin tiết lộ, sau khi một sĩ quan cảnh sát địa phương chú ý đến chiếc xe lao đến gần Tổng lãnh sự quán Trung Quốc, nghi rằng người lái xe có vũ khí nên đã nổ súng để ngăn chặn người này tiếp cận sâu hơn vào khu vực tòa nhà lãnh sự.

Sergey Molchanov, sinh viên Đại học Stanford, nói với các phóng viên rằng anh đang xin visa tại Tổng lãnh sự quán Trung Quốc thì bị một chiếc ô tô lao thẳng vào. Molchanov kể lại lúc đó anh chỉ cách tài xế 2m, đầu tài xế chảy máu và có hành vi kỳ lạ sau khi xuống xe khiến người dân có mặt tại hiện trường hoảng sợ.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Trung Quốc và Mỹ đang lên kế hoạch có thể tổ chức cuộc họp thượng đỉnh của lãnh đạo hai nước tại San Francisco.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco bị tấn công. Vào năm 2014, một người đàn ông đổ hai thùng xăng lên phía trước tòa nhà và châm lửa.

Tác giả: HOA VŨ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP