Trong nước

Ông Phạm Anh Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại

Từ 1/12, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập báo VietNamNet giữ chức Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại. Ông Nguyễn Văn Bá được bổ nhiệm thay vị trí ông Tuấn.

Bộ trưởng TTTT Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại cho ông Phạm Anh Tuấn (trái). Ảnh: VietNamNet.

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập báo VietNamNet, vừa được điều động và bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) theo Quyết định số 2226, kể từ 1/12.

Chủ trì Hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ngày 1/12, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao Quyết định số 1691 về việc nghỉ hưu theo chế độ cho ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại.

Thay thế ông Huynh đảm nhận vị trí này là ông Phạm Anh Tuấn - người từng có 21 năm gắn bó với báo VietNamNet, trong đó có tới hơn 7 năm ở vị trí Tổng biên tập.

Sau khi ông Tuấn chuyển công tác, Tổng biên tập tạp chí Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Bá sẽ là người thay thế, trở thành Tổng biên tập báo điện tử VietNamNet.

Ông Nguyễn Văn Bá sinh năm 1970, quê ở Nghệ An. Ông có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông và từng đảm nhận nhiều vị trí ở nhiều đơn vị.

Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng biên tập báo VietNamNet, ông giữ vị trí Tổng biên tập tạp chí Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT), Phó tổng biên tập báo VietNamNet.

Theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Cục Thông tin đối ngoại đang đứng trước thách thức lớn.

Bộ trưởng Hùng đánh giá ông Phạm Anh Tuấn là cán bộ có năng lực, giàu kinh nghiệm và là một trong ít người dám đề xuất với lãnh đạo tìm không gian đổi mới chính mình. Bộ trưởng tin tưởng tân Cục trưởng sẽ có cách tiếp cận, cách làm mới để thực hiện những cam kết đầy thách thức mà mình đưa ra.

Cũng liên quan đến công tác nhân sự, sáng cùng ngày, UBND TP.HCM tổ chức lễ trao quyết định cán bộ, bổ nhiệm ông Cao Anh Minh, Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) giữ chức vụ Tổng giám đốc HTV, thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức trao quyết định bổ nhiệm cho ông Cao Anh Minh. Ảnh: Thành ủy TP.HCM.

Ông Cao Anh Minh, sinh năm 1968, quê ở Tây Ninh. Ông là Thạc sĩ Quản lý Khoa học và Công nghệ; cử nhân Hành chính; cử nhân Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, kỹ sư Thông tin Vô tuyến Truyền thanh và Truyền hình. Ngoài ra, ông Minh cũng là một cử nhân Báo chí.

Tác giả: Thư Trần

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP