Giáo dục

Phụ huynh 'quây' trường, huyện lập đoàn thanh tra đột xuất việc thu chi

Trước việc hàng chục phụ huynh đến trước cổng Trường Tiểu học Văn Luông (xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, Phú Thọ) yêu cầu nhà trường làm rõ các khoản thu chi, ngày 24/7, UBND huyện Tân Sơn đã có văn bản yêu cầu nhiều cơ quan vào cuộc thanh tra đột xuất.

Ngày 24/7, hàng chục phụ huynh đã đến Trường Tiểu học Văn Luông để phản đối và yêu cầu làm rõ các khoản thu chi. Ảnh: Ngô Hùng.

Cụ thể, ngày 24/7, UBND huyện Tân Sơn có văn bản số 952/UBND-VP về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của PCT UBND huyện tại buổi làm việc với Trường Tiểu học Văn Luông gửi Thanh tra huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa và Thông tin, Công an huyện, Đảng ủy, UBND xã Văn Luông và Trường Tiểu học Văn Luông thực hiện một số nhiệm vụ.

Cụ thể như giao Thanh tra huyện tham mưu Chủ tịch UBND huyện ban hành kế hoạch và quyết định thành lập Đoàn Thanh tra đột xuất thanh tra việc quản lý, sử dụng các khoản thu, chi xã hội hóa tại Trường Tiểu học Văn Luông; báo cáo kết quả thanh tra với Chủ tịch UBND huyện trước ngày 4/8.

Yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo các trường phổ thông trực thuộc thực hiện việc quản lý thu, chi và công khai việc quản lý thu, chi theo đúng quy định hiện hành. Phối hợp cơ quan Thanh tra của huyện thanh tra làm rõ vụ việc.

Phụ huynh chỉ ra nhiều khoản thu trái với quy định


Trường Tiểu học Văn Luông cung cấp đầy đủ báo cáo và các thông tin, tài liệu liên quan cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền thực hiện việc thanh tra, kiểm tra theo quy định.

Trước đó, sáng 24/7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh người dân được cho là tại xã Văn Luông, huyện Tân Sơn đã tụ tập trước cổng trường tiểu học của xã, bức xúc phản đối các khoản thu của trường trong năm học 2022-2023 vừa qua.

Theo tìm hiểu, nhiều phụ huynh bất bình vì các khoản thu như: Sổ liên lạc điện tử (80.000 đồng), sửa chữa điện và mạng (70.000 đồng), ủng hộ cơ sở vật chất (450.000 đồng), vệ sinh thu gom rác thải (90.000 đồng), thuê bảo vệ (90.000 đồng), hỗ trợ các cuộc thi (100.000 đồng), quỹ lớp và giấy kiểm tra (150.000 đồng), tiền học buổi 2 (840.000 đồng)...

Tác giả: NGÔ HÙNG

Nguồn tin: daidoanket.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP