Bạn cần biết

Phun môi kiêng ăn gì?

Một số loại thực phẩm ảnh hưởng lớn đến quá trình lên màu của đôi môi sau khi phun mà bạn cần phải tránh.

Sau khi phun môi thẩm mỹ bạn cần phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý để đôi môi có thể lên màu chuẩn đẹp, tự nhiên. Dưới đây là các loại thực phẩm bạn nên tránh.

Kiêng ăn là điều cần thiết và quan trọng để đôi môi lên màu chuẩn, đẹp tự nhiên sau khi phun.

Thịt gà, thịt bò, thịt vịt

Ăn thịt gà, thịt bò và thịt vịt sau phun môi có thể ảnh hưởng lớn đến quá trình lên màu của đôi môi, chúng khiến môi lên màu không chuẩn, không đều màu và thiếu tự nhiên.

Các thành phần sắt và magie có trong các loại thịt này cũng làm tăng nguy cơ hình thành sẹo sau xăm môi. Do đó, bạn nên kiêng nhóm thực phẩm trên trong 1 - 2 tuần để giúp môi lên màu đẹp.

Đồ nếp

Nếu ăn thức ăn làm từ nếp sẽ khiến cơ thể bạn bị nóng và dễ làm sưng tấy vùng môi sau phun xăm. Do đó, bạn cần kiêng đồ nếp ít nhất từ 1-2 tuần đầu tiên.

Rau muống

Rau muống có chứa folate gây ảnh hưởng xấu đến các vết thương hở, làm chậm quá trình phục hồi sắc tố môi, khiến môi sưng nhẹ và không đều màu. Do đó, bạn nên kiêng ăn rau muống cho đến khi môi hồi phục hẳn.

Hải sản và thức ăn nhiều dầu mỡ

Hải sản có hàm lượng protein cao và thức ăn nhiều dầu mỡ làm tăng nguy cơ sưng môi, làm chậm quá trình hồi phục sau phun xăm. Do đó, bạn nên kiêng loại thực phẩm này khoảng 3 - 4 tuần.

Hải sản có hàm lượng protein cao làm tăng nguy cơ sưng tấy môi sau khi phun xăm.

Trứng

Trứng có chứa một loạt các chất béo không bão hòa, được gọi là lecithin. Chất này sẽ có chức năng thấm hút bề mặt và làm trung hòa các hạt màu ở lớp thượng bì sau phun môi. Với tác động đó, màu môi sau phun xăm sẽ bị loang lổ và lên màu không còn đủ chuẩn, tự nhiên gây mất thẩm mỹ cho vùng môi của bạn.

Một số loại trái cây có mùi nồng và gây nóng

Mít và sầu riêng thuộc nhóm thực phẩm nên kiêng ăn sau phun môi. Chúng có thể kích thích tăng viêm cho môi sau phun.

Thuốc lá, rượu bia, cà phê

Các chất kích thích này có thể gây cản trở đến quá trình hồi phục vết thương và khó lên màu sau phun môi. Bạn nên kiêng các chất kích thích từ 10 - 14 ngày sau phun môi.

Tác giả: MY ANH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: kiêng khem , phun môi , chăm sóc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP