Số hóa

Rò rỉ thông tin về camera selfie của Galaxy S23 Ultra

Gần đây, thông tin về sản phẩm sở hữu bộ camera tốt nhất từ trước đến nay của Samsung - Galaxy S23 Ultra đã rò rỉ ra bên ngoài.

Thông số kỹ thuật của cảm biến chính 200MP

Samsung sẽ trang bị cho chiếc flagship Galaxy S23 Ultra sắp tới với cảm biến máy ảnh cực đại 200MP, nó không phải loại cảm biến mà họ đang bán cho Motorola, Xiaomi,... mà là một thiết bị cảm biến được làm riêng cho chiếc điện thoại này với kích thước pixel 0,64μm và độ phân giải 50MP.

Năm ngoái, Samsung cho ra mắt ISOCELL HP1 - cảm biến hình ảnh 200MP đầu tiên trong ngành với 0,64μm pixel - được sử dụng trên các điện thoại như Motorola X30 Pro.

Vào mùa hè này, hãng đã tiếp tục giới thiệu ISOCELL HP3 0,56μm 200MP, giúp giảm kích thước mô-đun máy ảnh xuống 20%. Có vẻ như cảm biến ISOCELL 200MP mà Samsung sử dụng riêng cho Galaxy S23 Ultra sẽ nằm giữa hai công nghệ này, với pixel 0,6μm, kích thước cảm biến 1,95cm và khẩu độ f/1,7.

Chế độ chia điểm ảnh 50MP được đồn đại của chiếc điện thoại mới này sẽ trả lại điểm ảnh ảo 1,12 micron. Độ phân giải có thể giảm xuống 12,5MP trong điều kiện ánh sáng yếu nhưng bù lại, nhóm ánh sáng 2,4 micron trang bị cho sản phẩm khả năng chụp đêm vượt trội khi kết hợp với các công nghệ xử lý hình ảnh khác của Samsung.

Cũng giống như các cảm biến 200MP khác của Samsung, chế độ 50MP mặc định sẽ có thể quay video 8K với kích thước đầy đủ và nhiều người đang rất nóng lòng muốn biết bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mới sẽ hỗ trợ bao nhiêu khung hình/giây cho video 8K.

Cảm biến siêu zoom và siêu rộng của Galaxy S23

Samsung được cho là sẽ giữ nguyên phần cứng phóng to từ những sản phẩm trước đây và chỉ bổ sung những cải tiến về mặt phần mềm. Camera của Galaxy S22 Ultra sở hữu một trong những chế độ zoom tốt nhất trên thị trường khi so với các đối thủ cạnh tranh duy nhất là một số flagship khác có ống kính zoom quang học 10x hoặc ống zoom tầm ngắn của Google Pixel 7 Pro.

Tuy nhiên, Galaxy S22 Ultra sử dụng cảm biến 10MP với pixel lớn hơn Galaxy S21 Ultra, giúp cho camera thu phóng thu được nhiều ánh sáng hơn, bên cạnh đó ống kính tele 3x cung cấp phạm vi phóng đại gần hơn, hữu ích cho việc chụp ảnh chân dung. Đó chính xác là thiết lập mà công chúng mong đợi từ Galaxy S23 Ultra với cảm biến máy ảnh chính có khả năng sẽ được nâng cấp lên 200MP. Samsung dường như đang trang bị kỹ càng cho mẫu điện thoại hàng đầu năm 2023 của mình.

Các nguồn tin công nghiệp Hàn Quốc đã tiết lộ với The Elec, Samsung sẽ có nhà cung cấp máy ảnh mới cho cảm biến zoom quang học 10MP. Rõ ràng Sunny Optical sẽ là nhà sản xuất ưu tiên cho cả camera 10MP zoom 10x và camera siêu rộng 12MP trên Galaxy S23 Ultra. Điều này có dẫn đến những tính năng mới ở phần cứng hay không thì chúng ta vẫn còn phải chờ xem, nhưng các thông số kỹ thuật của cảm biến rất có thể sẽ giữ nguyên.

Camera selfie của Galaxy S23 Ultra, một bản nâng cấp hay hạ cấp?

Thay vì camera selfie 40MP mà Samsung đang sử dụng kể từ Galaxy S21 Ultra, có báo cáo nói rằng camera sẽ có độ phân giải thấp hơn và "Galaxy S23 Ultra sẽ có bốn camera ở mặt sau: Camera chính 200MP, camera siêu rộng 12MP, ống kính tele 10MP và tele zoom 10MP", trong khi "camera trước sẽ là 12MP".

Khi nhắc đến các nhà sản xuất cảm biến của mình, công ty công nghệ Hàn Quốc tình cờ đề cập rằng "Namuga và Powerlogics là những nhà cung cấp đối với camera trước 10MP." Điều này đặt ra cây hỏi về việc liệu Galaxy S23 Ultra có sở hữu công nghệ camera selfie hoàn toàn mới hay không?

Độ phân giải camera trước 10MP sẽ trở nên dễ hiểu nếu Galaxy S22 Ultra có camera selfie 40MP được sử dụng ở chế độ ghép ảnh Tetrapixel, đối chiếu bốn điểm ảnh liền kề để tạo ra một điểm ảnh ảo lớn và từ đó thu được nhiều ánh sáng hơn.

Tuy nhiên, độ phân giải 12MP sẽ là một bước phát triển mới đối với công nghệ camera của Samsung. Bất kể là trường hợp nào cũng khiến chúng tôi tò mò về sản phẩm cuối cùng và hy vọng rằng chúng ta sẽ có thêm thông tin mới trong hai tháng tới trước công bố chính thức từ Samsung./.

Tác giả: CTV Kim Chi

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Galaxy S23 Ultra , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP