Số hóa

Sạc iPhone thế nào cho đúng cách

Việc sạc pin iPhone không chỉ dừng lại ở hành động cắm dây sạc vào điện thoại và chờ cho pin đầy.

Sạc điện thoại đúng cách là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm. Song, theo Cnet, đôi khi người dùng không chú ý đến những sai lầm nhỏ khi sạc. Tưởng chừng vô hại nhưng chúng lại đang làm cho viên pin bị chai nhanh so với tuổi thọ chiếc iPhone của họ.

Sạc pin đúng cách phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như loại sạc, thời điểm sạc hay cài đặt mà người dùng sử dụng khi sạc. Do đó, các chuyên gia cho rằng khi sạc iPhone, người dùng cần áp dụng những cách thức hiệu quả và nhanh chóng nhất với những mẹo nhỏ sau đây.

Mua củ sạc mới

Trong trường hợp không có nhiều thời gian, cách hiệu quả nhất để tăng tốc độ sạc iPhone là sử dụng bộ sạc nhanh. Người dùng nên sử dụng củ sạc có đầu ra 20 W cùng với cáp USB-C để tối ưu hóa thời gian sạc.

Nếu sử dụng iPhone 8 trở lên, người dùng có thể sạc nhanh iPhone đến 50% pin trong chỉ trong khoảng 30 phút. Hoặc thậm chí, những cục sạc công nghệ mới cũng có khả năng nạp 10-20% pin trong vòng 10 phút. Trong trường hợp không có thời gian, sạc nhanh chính là giải pháp hiệu quả nhất.

Củ sạc và công nghệ sạc mới sẽ cải thiện đáng kể tốc độ sạc của iPhone. Ảnh: Cnet.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng MagSafe của Apple để sạc nhanh pin iPhone. Cụ thể, khi dung lượng pin về 0, người dùng sẽ mất khoảng 30 phút để sạc đầy 30% pin. Tuy nhiên, nhược điểm của công nghệ không dây này là chỉ có trên iPhone 12 và iPhone 13.

Theo Cnet, không phải cục sạc không dây nào trên thị trường cũng đúng chuẩn sạc nhanh. Bộ sạc MagSafe chính hãng của Táo khuyết sẽ hỗ trợ sạc nhanh 15 W. Trong khi đó, các cục sạc ngoài thị trường chỉ có 7,5 W, chỉ nhanh hơn sạc 5 W thông thường một chút. Các mẫu sạc nam châm không dây không có chứng nhận MagSafe cũng chỉ có đầu ra 7,5 W.

Bỏ thói quen sạc iPhone bằng máy tính

Thông thường, người dùng cũng có thói quen sạc iPhone bằng laptop vì tiện dụng. Họ có thể về sạc điện thoại, vừa kiểm trong thông báo và tin nhắn. Thế nhưng, Cnet cho rằng máy tính sạc điện thoại chậm hơn hẳn so với cục sạc thông thường hay sạc không dây.

Cổng USB trên laptop, dù là đầu USB-A cũ hay USB-C đời mới, vẫn không thể truyền tải lượng điện năng bằng với ổ cắm tường. Đặc biệt, máy tính đã quá cũ hoặc đầu USB kém chất lượng, dây sạc không tương thích đều có thể là những nguyên nhân khiến thời gian sạc của điện thoại trở nên lâu hơn.

Người dùng không nên sạc điện thoại bằng laptop. Ảnh: Cnet.

Theo Cnet, nếu muốn chiếc iPhone của mình sạc nhanh nhất có thể, người dùng nên cố gắng không sử dụng điện thoại trong khi sạc. Thói quen này không những làm quá trình sạc chậm đi mà còn khiến điện thoại nóng lên nhanh chóng, ảnh hưởng đến hiệu năng và độ bền của pin.

Tắt bớt các tính năng rườm rà

Ngoài ra, kể cả khi màn hình tắt, smartphone vẫn đang hoạt động nền, liên tục làm mới các ứng dụng để nhận thông báo và luôn sẵn sàng bật màn hình. Các quá trình này đều làm tiêu tốn dung lượng pin của máy.

Do đó, để đẩy nhanh tốc độ sạc, người dùng nên tắt nguồn iPhone. Để tắt điện thoại, người dùng cần truy cập Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > chọn Shutdown và kéo thanh gạt để tắt máy và bắt đầu sạc. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhấn và giữ nút nguồn để tắt điện thoại nhanh hơn.

Trong trường hợp không thể tắt nguồn hay ngừng sử dụng điện thoại mà vẫn muốn sạc nhanh, bạn có thể bật chế độ máy bay. Cài đặt này sẽ tắt tất cả các kết nối không dây làm ngốn pin điện thoại như dữ liệu di động, WiFi, Bluetooth…

iPhone sẽ sạc chậm hơn nếu được bật nguồn và phải thực hiện tác vụ nền trong khi sạc. Ảnh: Cnet.

Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng chế độ nguồn điện thấp, giúp tắt các tính năng tiêu tốn điện năng như 5G, độ sáng màn hình, làm mới ứng dụng… Bật chế độ tối và giảm độ sáng màn hình cũng là một phương pháp hiệu quả nhằm tối ưu hóa thời gian sạc.

Theo Cnet, iOS sở hữu một công cụ giúp pin không xuống cấp quá nhanh nhưng chính tính năng này cũng làm chậm đáng kể thời gian sạc của iPhone. Vì thế, người dùng nên tạm thời tắt tính năng này và bật trở lại sau khi sạc xong. Đi tới Settings (Cài đặt) > Pin> Tình trạng pin và tắt Sạc pin được tối ưu hóa để tắt công cụ này.

Cuối cùng, nếu đã áp dụng tất cả mẹo trên mà tốc độ sạc vẫn không cải thiện, người dùng nên kiểm tra tình trạng pin của mình.

Nếu hệ thống hiện thông báo “Tình trạng pin của bạn đã bị xuống cấp nghiêm trọng”, bạn nên đưa thiết bị của mình đến cơ sở sửa chữa gần nhất. Một khi đã xuống cấp, viên pin sẽ không thể nạp nhiều điện năng và nhanh cạn kiệt. Sau khi thay viên pin mới, tình trạng này sẽ được cải thiện đáng kể.

Tác giả: Thúy Liên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP