Cuộc sống

Sex 1 tuần mấy lần để vợ chồng hạnh phúc?

Các nhà khoa học thuộc Đại học Chicago (Mỹ) sau phỏng vấn và nghiên cứu đời sống tình dục 30 nghìn cặp vợ chồng đã khẳng định, tần suất sex của các cặp hạnh phúc thay đổi tùy thuộc vào tình hình sức khỏe người trong cuộc và điều kiện khách quan, song trung bình tối thiểu 1 lần/tuần.

2-3 lần/tuần U40, 1 lần/tuần U50

Điều tra theo phương pháp thống kê, các nhà nghiên cứu Đại học Indiana tại Blooomington rút ra kết luận, tần suất sex của các cặp vợ chồng thay đổi tùy thuộc vào tuổi tác.

Cụ thể, các cặp từ 18 đến 29 tuổi lý tưởng, khi người trong cuộc thực hành chuyện ấy 2-3 lần/tuần. Đến tuổi 33-39 tần suất rút xuống 1-2 lần/tuần, còn với các cặp 40-49 tuổi, chỉ cần 1 lần/tuần.

Với các cặp tuổi U50, để vợ chồng hài lòng chỉ cần 1 lần/tuần.

Phủ nhận phép thống kê trên là các chuyên gia tình dục, những người cho rằng, tất cả tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân và libido người trong cuộc. Thậm chí yếu tố lứa tuổi cũng không quan trọng.

Vợ chồng cùng độ “máu” đóng vai trò quan trọng hơn nhiều. Bởi nếu bạn có hứng gần gũi 1 lần/tuần và hoàn toàn thỏa mãn, trong khi nửa thứ hai khao khát hàng ngày, lập tức bùng nổ “chiến tranh lạnh”.

Vậy nên nền tảng vợ chồng hạnh phúc là sự cảm thông và kỹ năng thỏa hiệp.

Bất hạnh khi không được 1 lần/tuần

Kết quả những nghiên cứu 30 nghìn cặp vợ chồng công bố trên tạp chí “Social Psychology and Personality Science” cho thấy, các cặp sex nhiều hơn 1 lần/tuần hoàn toàn không cảm thấy hạnh phúc hơn những cặp yêu nhau chỉ 1 lần/tuần.

Các chuyên gia tình dục nhấn mạnh, đóng vai trò quan trọng không chỉ riêng công đoạn thực hành sex, mà còn tất cả những gì trước và sau- những cử chỉ động chạm, nụ hôn và ôm ấp.

Thời điểm cần lo lắng

Đèn đỏ cảnh báo cần khởi động, khi cặp đôi hoàn toàn không có hứng gần gũi và tình trạng này kéo dài hơn 2-3 tuần. Và nếu bạn không thể nhớ, lần cuối vợ chồng yêu nhau, đó là tín hiệu đã xảy ra sự cố nào đó. Tốt hơn lập tức hành động, thay vì chờ đợi.

Hãy từ tốn, nhẹ nhàng trò chuyện với bạn đời. Với tinh thần cởi mở và thẳng thắn, chắc chắn vợ chồng sẽ tìm ra giải pháp. Trường hợp ngược lại, chờ đợi sẵn bi kịch…

Từ tốn, nhẹ nhàng trò chuyện trong trường hợp không có hứng với gần gũi.

Suy sụp sức mạnh đề kháng của cơ thể

Thiếu sex kéo dài sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe bạn và đối tác. Cả hai rất dễ cáu giận vô cớ và xoay xở vụng về với các tình huống stress. Khả năng đề kháng của cơ thể suy sụp nhanh chóng. Các nhà khoa học Đại học Wilkes-Barre ở Pensylvania đã chứng minh, thiếu sex đồng nghĩa với gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm và virus.

Khả năng chống đau của cơ thể các cặp vợ chồng thiếu sex cũng suy giảm. Lý do, trong thời gian sex, não bộ tiết xuất endorphine – thuốc giảm đau tự nhiên. Với một số phụ nữ mắc chứng đau nửa đầu, cực khoái là liều thuốc giảm đau lý tưởng.

Tác giả: Ngọc Báu

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP