Số hóa

Số màn hình khóa tối đa trên iOS 16

iOS 16 sẽ hạn chế số lượng màn hình khóa mà người dùng có thể sử dụng.

Nhiều người dùng không hề biết Apple đã giới hạn số màn hình khóa trên iOS. Ảnh: Macworld.

Một trong những tính năng được người dùng yêu thích trên iOS 16 là khả năng tùy biến màn hình khóa iPhone. Cập nhật này giúp người dùng tự do sáng tạo các bộ màn hình khóa bao gồm hình nền, font chữ và các cửa sổ widget tùy theo sở thích. Nhờ đó, chủ máy dễ dàng chuyển đổi giữa các kiểu khóa.

Theo 9to5mac, mặc dù có đa dạng các lựa chọn tùy biến, phiên bản iOS mới nhất lại hạn chế số lượng màn hình khóa của người dùng.

Cụ thể, người dùng XiXMak trên Reddit đã chụp ảnh màn hình thông báo trên iPhone, cho thấy anh chỉ có thể thêm 200 kiểu màn hình khóa trên thiết bị của mình. Nếu vượt quá số lượng này, hệ thống sẽ buộc người dùng phải xóa bớt trước khi tạo thêm màn hình khóa mới.

Đương nhiên, 200 màn hình khóa vẫn là con số lớn đối với nhiều người nên giới hạn này của Apple cũng không quá quan trọng, 9to5mac nhận định.

Trước đó, người dùng cũng phát hiện ra nhiều hạn chế khác trên màn hình khóa mới của iOS 16. Cụ thể, họ không thể chuyển đồng hồ hay cửa sổ widget của các ứng dụng đến các vị trí khác trên màn hình vì mọi thứ đều đã được cài mặc định.

Khi thêm tiện ích mới vào màn hình khóa, chúng sẽ tự động xếp sang bên phải hoặc chính giữa màn hình tùy thuộc vào kích thước icon. Do đó, tất cả biểu tượng đều được xếp kề nhau và người dùng không thể chỉnh sửa.

Thông báo sẽ xuất hiện khi người dùng vượt quá số lượng màn hình khóa cho phép. Ảnh: XiXMak.

Ngoài ra, người dùng cũng không thể thay đổi nút bật đèn pin hay truy cập nhanh camera trên màn hình khóa. Đồng thời, hầu hết widget này chỉ phục vụ làm phím tắt để người dùng truy cập ứng dụng chứ không có khả năng tương tác trực tiếp.

Còn với Live Activities, Apple cho biết các lập trình viên có thể tạo mới những thẻ màn hình khóa khác để cập nhật thông tin theo thời gian thực. Tính năng này rất hữu dụng khi người dùng cần xem thông tin chuyến xe hay các trận đấu thể thao. Tuy nhiên, hiện khả năng này vẫn chưa hỗ trợ các ứng dụng bên thứ 3.

Bên cạnh đó, màn hình khóa mới của iOS 16 cũng khiến người dùng khó thay đổi hình nền hơn các phiên bản trước. Cụ thể, người dùng phải vào app Cài đặt mỗi khi muốn thay đổi hình nền cho màn hình chính.

Nguyên nhân là nếu đặt hình nền từ ứng dụng Ảnh, bức ảnh sẽ tự động được cài cho màn hình khóa. Trong khi đó, trước đây, họ hoàn toàn có thể đổi hình nền trên màn hình chính và màn hình khóa từ ứng dụng Ảnh.

Tác giả: Thúy Liên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP