Pháp luật

Tiếp viên thứ 5 liên quan vụ xách hơn 11 kg ma túy về nước

Tiếp viên B.T.P.T. là người cung cấp số điện thoại đầu mối gửi hàng tại Pháp. Bốn nữ đồng nghiệp sau đó đã nhận hàng (chứa ma túy) và chia nhau đưa về Việt Nam.

Theo nguồn tin của Zing, vụ 4 tiếp viên Vietnam Airlines mang lô hàng chứa hơn 11 kg ma túy về Việt Nam còn liên quan một nữ tiếp viên khác của hãng. Người này cũng bị tạm giữ ngay sau khi Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện vụ việc.

Cụ thể, vào tối 16/3, Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất đã triệu tập và tạm giữ tiếp viên B.T.P.T. do xác định tiếp viên này đã cung cấp số điện thoại đầu mối gửi hàng tại Pháp cho tiếp viên Trần Thị Thu Ngân nhận hàng và chia hàng cho 3 tiếp viên còn lại mang về Việt Nam.

Tiếp viên B.T.P.T. được xác định là người cung cấp số điện thoại để 4 nữ đồng nghiệp tại Pháp nhận hàng và đưa về Việt Nam. Ảnh: Hải quan TP.HCM.


Cả 5 nữ tiếp viên đều bị tạm giữ. Sau đó, cơ quan điều tra tại TP.HCM cho phép gia đình bảo lãnh để họ được về nhà. Tuy nhiên, cả 5 người vẫn phải phối hợp điều tra khi có yêu cầu.

Cùng với việc thả 5 tiếp viên, Công an TP.HCM vẫn đang tạm giữ 2 nghi can liên quan đến vụ án.

Sau vụ việc, Vietnam Airlines đã yêu cầu tổ tiếp viên phục vụ chuyến bay tường trình và báo cáo quá trình thực hiện nhiệm vụ. Năm tiếp viên này đều bị đình chỉ công tác.

Cục Hàng không đã ban hành chỉ thị 1480, trong đó khẳng định: "Vụ việc đã gây sự chú ý rất lớn của công luận, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu quốc gia và cho thấy tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn an ninh hàng không nếu không được chấn chỉnh kịp thời".

Nhà chức trách Hàng không yêu cầu các doanh nghiệp hàng không quy định trách nhiệm và xử lý kỷ luật người đứng đầu đơn vị và người phụ trách triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả khi để xảy ra vụ việc.

Trước đó, ngày 16/3, chuyến bay VN10 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ sân bay Charles-de-Gaulle (Pháp) hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8h15. Khi tổ tiếp viên làm thủ tục nhập cảnh và thông quan, 4 tiếp viên gồm Nguyễn Thanh Thủy, Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh và Đặng Phương Vân bị Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất tạm giữ do nghi ngờ trong hành lý của 4 tiếp viên này có mang theo chất cấm (nghi là ma túy).

Qua kiểm tra hành lý của 4 tiếp viên trên, Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất đã phát hiện, thu giữ 11,48 kg (8,4 kg viên nén màu xám và 3,08 kg chất bột màu trắng) được đựng trong 157 tuýp trong tổng số 327 tuýp kem đánh răng. Kết quả lấy mẫu thử nhanh xác định đây là thuốc lắc và ma túy tổng hợp dạng bột.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP