Xã hội

Từ 30/4: Loại xe nào được lưu thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt?

Do mới ở giai đoạn thông xe kỹ thuật nên tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt sẽ giới hạn một số loại phương tiện. Tuyến đường chỉ cho phép các loại xe ô tô có trọng tải dưới 10 tấn được phép lưu thông. Tốc độ tối đa xe được di chuyển là 90km/h, tốc độ tối thiểu là 60km/h.

Ông Trương Đức Liên – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng – doanh nghiệp dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt cho biết, ngày 28/4, Bộ GTVT sẽ tổ chức Lễ khánh thành Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt (đoạn từ QL7 (huyện Diễn Châu) đến QL46B (huyện Hưng Nguyên).

Đại diện chủ đầu tư cho biết, hiện tất cả 4 làn xe đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn kỹ thuật để lưu thông.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư cho biết, đối với tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt, do mới ở giai đoạn thông xe kỹ thuật nên sẽ giới hạn một số loại phương tiện.

Trong đó, chỉ cho phép các loại xe ô tô có trọng tải dưới 10 tấn được phép lưu thông. Tốc độ tối đa xe được di chuyển là 90km/h, tốc độ tối thiểu là 60km/h.

Riêng đoạn 2 đầu hầm Thần Vũ (dài khoảng 7km) các phương tiện sẽ chỉ được đi với tốc độ tối đa 80km/h, trong hầm tốc độ 70km/h....

Với việc, 30km tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt sẽ được thông xe kỹ thuật vào ngày 28/4 tới đây sẽ thông tuyến nối cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu. Phương tiện giao thông di chuyển từ Hà Nội tới Vinh trên tuyến đường này sẽ rút ngắn thời gian xuống còn khoảng hơn 3 giờ đồng hồ.

Từ tuyến đường này, người dân và du khách có thể xuống ở nút giao QL7 để đi về điểm du lịch biển Diễn Thành, Bãi Lữ, Cửa Hiền; Du lịch thác Khe Kèn ở Con Cuông...; Xuống nút giao QL7C (hay còn gọi là N5) để về biển Nghi Thiết, biển Cửa Lò, đi Đô Lương, Anh Sơn, Con Cuông; Xuống nút giao QL46B để về thăm Quê Bác, Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, về thành phố Vinh hoặc xuống biển Cửa Lò, Cửa Hội.

Khi đi trên tuyến, người dân và du khách có thể dừng tại điểm dừng nghỉ tạm nằm ở đầu phía Bắc hầm Thần Vũ. Đây là vị trí có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, rất thích hợp cho mọi người nghỉ ngơi, check-in, ngắm cảnh trước khi tiếp tục hành trình. Ngoài ra, trong trường hợp bất khả kháng, người dân có thể cho phương tiện dừng tại các điểm có làn dừng khẩn cấp...

5 trạm dường nghỉ dọc cao tốc từ Hà Nội đến Vinh được thiết lập

Để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, Bộ GTVT đã tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm dọc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Cụ thể, đối với đoạn từ Cao tốc Pháp Vân đến Cao Bồ đã có 2 trạm dừng nghỉ đang khai thác của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tại Km227+000 tỉnh Hà Nam và Xuân Khiêm (Km269 tỉnh Ninh Bình).

Từ Trạm Xuân Khiêm đến Quốc lộ 46B bố trí 3 vị trí trạm dừng nghỉ tạm đoạn Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (Km329+700); đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu tại cửa hầm Trường Vinh (Km386+360); đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt tại cửa hầm Thần Vũ (Km438) mỗi vị trí bố trí trạm trái tuyến và phải tuyến.

Như vậy, từ Hà Nội đến Vinh (tỉnh Nghệ An) có chiều dài khoảng 280km đã có 5 trạm dừng nghỉ (trong đó có 2 trạm của nhà đầu tư đang khai thác và 3 trạm tạm) với khoảng cách trung bình 50-60km bố trí một trạm dừng nghỉ/trạm tạm, đảm bảo nhu cầu dừng nghỉ cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Tác giả: Văn Tuân

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP