Tin trong tỉnh

“Tuấn Biền” nghi phạm gây ra vụ án mạng kinh hoàng thị xã Thái Hòa là đối tượng có nhiều tiền án

Lê Đăng Tuấn (biệt danh Tuấn Biền) bị bắt sau 6 giờ lẩn trốn, đây là nghi phạm gây ra vụ án mạng kinh hoàng ở thị xã Thái Hòa, Nghệ An.

Ngày 3/8, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ đối tượng Lê Đăng Tuấn (SN 1971, biệt danh Tuấn Biền) trú tại thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Công an vây ráp khu vực, khống chế nghi phạm gây ra vụ án mạng kinh hoàng ở thị xã Thái Hòa, Nghệ An.

Tuấn chính là nghi phạm đã dùng dao chém nhiều nhát vào anh T.X.C (SN 1992, trú tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn) trong đó có một nhát vào cổ gây ra vết thương rất sâu khiến nạn nhân gục xuống tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Tuấn cầm dao bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trước đó, vào trưa 1/8, anh T.X.C một người bạn đến nhà ông T.V.S (SN 1962, trú phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) để chơi. Đến khoảng 12h50’ cùng ngày, Lê Đăng Tuấn đến nhà ông Sơn để gặp T.X.C và bạn để nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, Tuấn dùng dao chém nhiều nhát vào T.X.C khiến anh này tử vong tại chỗ. Sau khi chém chết nạn nhân, Tuấn nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an thị xã Thái Hòa phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự và phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ, điều tra nguyên nhân và huy động lực lượng truy bắt đối tượng Tuấn.

Sau gần 6 giờ vây ráp khu vực nơi Tuấn lẩn trốn, đến 18h30’ cùng ngày, cơ quan Công an đã bắt thành công đối tượng khi Tuấn đang lẩn trốn cách hiện trường vụ án mạng khoảng 500m. Vật chứng thu được là một con dao nhọn dài khoảng 60cm, được đối tượng cầm theo khi lẩn trốn và thu khi bị bắt giữ.

Được biết, Lê Đăng Tuấn là đối tượng có nhiều tiền án về tội cướp, trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và từng có thời gian phải đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP