Kinh tế

VinFast chính thức nộp hồ sơ IPO tại Mỹ

Số lượng cổ phần chào bán và khoảng giá dự kiến vẫn chưa được xác định. VinFast dự kiến niêm yết cổ phiếu phổ thông trên sàn Nasdaq Global Select Market với mã "VFS".

VinFast Trading & Investment dự kiến niêm yết cổ phiếu lên sàn Nasdaq Global Select Market. Ảnh: VinFast.

Sáng 7/12, VinFast Trading & Investment - công ty con của VinGroup có trụ sở chính đặt tại Singapore, công bố đã nộp hồ sơ đăng ký theo Mẫu F-1 lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) để phát hành cổ phiếu phổ thông lần đầu ra công chúng.

Số lượng cổ phần chào bán và khoảng giá dự kiến vẫn chưa được xác định. VinFast dự kiến niêm yết cổ phiếu phổ thông trên sàn Nasdaq Global Select Market với mã "VFS".

Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, Credit Suisse Securities (USA) LLC và J.P. Morgan Securities LLC sẽ đóng vai trò Ngân hàng dựng sổ chính, kiêm đại diện của các nhà bảo lãnh phát hành cho đợt chào bán được đề xuất.

BNP Paribas Securities Corp., HSBC Securities (USA) Inc., RBC Capital Markets, LLC và Wolfe | Liên minh Nomura cũng sẽ là các bên đồng dựng sổ. Robert W. Baird & Co. Incorporated sẽ đóng vai trò đồng quản lý.

Trước đó, để chuẩn bị cho việc IPO VinFast, HĐQT VinGroup vào cuối năm 2021 đã thông qua việc chuyển nhượng 51,52% phần vốn góp tại Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast Việt Nam) cho Công ty VinFast Trading & Investment.

Việc chuyển nhượng này hoàn toàn là một giao dịch tái cấu trúc nội bộ. Sau khi hoàn thành quá trình tái cấu trúc, Vingroup và các cổ đông hiện hữu của VinFast sẽ trực tiếp sở hữu 100% cổ phần của VinFast Trading and Investment (Singapore). Từ đó, các cổ đông sẽ vẫn gián tiếp sở hữu 99,9% vốn VinFast. Trong đó, riêng Vingroup vẫn duy trì tỷ lệ lợi ích 51,52% trong VinFast như hiện nay.

Chia sẻ với Bloomberg News hồi tháng 11, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Vingroup cho biết công ty dự kiến sẽ có giá trị từ 25 tỷ đô la đến 60 tỷ đô la sau IPO. Tập đoàn cũng đang đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng để huy động hàng tỷ đô la để tài trợ cho việc mở rộng dự án xe điện của công ty tại Mỹ.

Tác giả: Hữu Bật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP