Du lịch

5 món ngon phải thử khi tới Hải Phòng

Sẽ thật là một thiếu sót lớn nếu bạn bỏ lỡ những món ngon này khi tới thành phố cảng Hải Phòng, đặc biệt trong mùa hè tới đây.

Đến hẹn lại lên, mỗi mùa hè đến cũng là thời điểm giới trẻ “oanh tạc” Hải Phòng. Đây không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại miền Bắc mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Dưới đây là top 5 món ngon nên thử ở thành phố Cảng.

Bánh đúc tàu

Bánh đúc tàu là một món ăn đường phố có nguồn gốc từ Trung Hoa, xuất hiện ở Hải Phòng khoảng 50 năm trước. Đến nay, món bánh này đã trở thành một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi đến đây.

Món bánh đúc tàu lạ miệng ở Hải Phòng. Ảnh: clear.loves.

Bánh đúc trắng được cắt thành từng miếng cho vào bát, kết hợp với thịt, tôm, đu đủ và mộc nhĩ thái nhỏ, sau đó chan ngập nước mắm giấm ớt chua cay. Với mùi thơm bùi và vị chua, ngọt, mặn hoà quyện vào nhau, món bánh đúc tàu chắc chắn sẽ khiến thực khách lưu luyến mãi dù chỉ nếm thử một lần.

Giá bể xào

Giá bể xào là một món ăn bình dân nhưng có hương vị đặc biệt và cách chế biến cũng rất kỳ công.

Giá bể được xào đậm vị, nổi bật với thịt ngọt giòn, tươi. Khác với giá bể xào Hà Nội, giá bể Hải Phòng được nêm nếm theo đúng phong vị người dân đất cảng với nước sốt sánh đặc, chua ngọt đúng điệu.

Món giá bể xào. Ảnh: eatwithbeann_.

Tuy nhiên, giá bể xào là một món ăn lạ miệng. Thực khách cần lưu ý để tránh trường hợp dị ứng với giá bể.

Cháo khoái

Bên cạnh tên gọi “lạ lùng” của món ăn, cháo khoái còn gây ấn tượng bởi màu xanh lạ mắt và hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Món cháo khoái với tên gọi lạ lùng. Ảnh: khanhnguyen_64.

Màu xanh mướt đặc trưng của loại cháo này nhờ xay rau ngót lấy nước (cũng có hàng thay bằng lá dứa) rồi nấu cháo. 2 gia vị không thể thiếu trong một bát cháo khoái Hải Phòng là đậu xanh và hành khô phi thơm.

Món ăn này có vị ngọt của nước xương hầm, vị rau thanh mát, nhẹ nhàng, kết hợp với mùi thơm của hành, vị béo bùi của đỗ xanh.

Bánh đa cua

Nhắc đến ẩm thực Hải Phòng, không thể không nhắc đến món bánh đa cua đặc sản nổi tiếng.

Bánh đa cua nổi tiếng ở Hải Phòng. Ảnh: mattysblog.

Bánh đa cua Hải Phòng là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh đa đỏ, gạch cua đồng, giò, chả lá lốt, tôm và một số loại rau theo mùa. Bạn hoàn toàn dễ dàng bắt gặp món ăn này ở bất cứ đâu trên đường phố Hải Phòng. Với bất cứ ai đã từng nếm thử, đây chắc chắn là một hương vị thơm ngon và khó quên.

Chả chìa Hạ Lũng

Chả chìa Hạ Lũng có nguồn gốc từ một làng nghề làm giò chả lâu đời và được đặt tên theo vùng đất này. Món ăn với hình thức khá giống nem lụi của miền Trung nhưng cách chế biến và nguyên liệu tại Hải Phòng lại hoàn toàn khác.

Chả chìa Hạ Lũng có hình thức giống nem lụi. Ảnh: anbieneatery.

Chả được làm từ thịt lợn, mỡ phần và mực một nắng của Cát Bà, cuốn quanh thanh mía tạo hương vị đậm đà. Món này có thể ăn cùng bún chấm mắm chua ngọt.

Tác giả: Thu Ngân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP