Đẹp

Ăn uống đúng cách giúp bạn giảm cân nhanh hơn ăn kiêng

Bạn chỉ cần duy trì thói quen ăn uống đúng cách sẽ giảm cân nhanh hơn cả ăn kiêng.

Ăn chậm và nhai kỹ

Một nghiên cứu đã cho thấy những người ăn nhanh cũng sẽ tăng cân nhanh hơn những người ăn chậm, nhai kỹ, bởi khi nhai kỹ sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, no ngay cả khi bạn ăn ít.

Để có thói quen với việc ăn chậm, bạn có thể bắt đầu bằng cách đếm số lần bạn nhai mỗi lần đưa thức ăn lên miệng, và tăng dần số đếm nếu bạn cảm thấy mình không nhai đủ

Uống nước thường xuyên

Uống nước thường xuyên, uống đúng cách là một phần không thiếu để có thể duy trì một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai. Hình thành và duy trì thói quen uống nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn có thể giảm cân bởi sẽ tạo được cảm giác no bụng, nhờ vậy bạn sẽ không phải tiêu thụ quá nhiều calo.

Nếu uống nửa lít nước trước bữa ăn khoảng 30 phút sẽ giảm bớt khẩu phần ăn so với những người không uống đấy. Sẽ có đến 44% cơ hội tốt để giảm cân nếu tuân thủ được thói quen lành mạnh này.

Ăn nhiều rau hơn vào bữa sáng

Bữa sáng cung cấp 25% nhu cầu năng lượng hàng ngày của bạn. Đó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất về thể chất và cả trí tuệ. Nhà văn Judy Koutsky đã bắt đầu ngày mới với rau trong một tháng và thu được kết quả đáng kinh ngạc. Bên cạnh các lợi ích khác, việc ăn nhiều rau vào bữa sáng giúp cô cảm thấy no, giảm thiểu hấp thụ lượng calo từ các bữa ăn khác trong ngày và cải thiện hệ tiêu hóa.

Sử dụng giấy thấm dầu mỡ thực phẩm

Nếu bạn là một tín đồ ăn uống và không thể cưỡng lại trước sức hấp dẫn của thức ăn chiên hoặc dầu mỡ, hãy cố gắng giảm số lượng calo bằng cách xử lý bớt dầu mỡ trong món ăn đó. Giấy thấm dầu mỡ thực phẩm sẽ “hút bớt” lượng chất béo dư thừa, từ đó bạn có thể yên tâm thưởng thức bữa ăn ưa thích của mình với lượng calo ít hơn.

Sử dụng chén đĩa nhỏ hơn

Một chiếc đĩa nhỏ nhưng chứa đầy ắp thức ăn là một trong những tuyệt chiêu thú vị giúp bạn tự đánh lừa bộ não. Tâm lý khi ấy sẽ thấy rất nhiều thức ăn và tín hiệu “no” sẽ đến sớm hơn nhiều, ngay cả khi đĩa của bạn chỉ chứa toàn rau. Hãy áp dụng thói quen này với bất kỳ loại thực phẩm nào nhằm giúp bộ não của bạn quen dần với nó.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: Tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP