Xã hội

Bác sĩ nghỉ việc bán hàng online vì nợ lương, Giám đốc BV nói gì?

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa Trường CĐ Y tế Quảng Nam bị nợ lương nhiều tháng nay khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Bác sĩ, nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trường CĐ Y tế Quảng Nam phản ánh họ bị nợ lượng từ 3-4 tháng nay khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn, nhất là khi Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cận kề.

Theo bác sĩ Ng. H., từ tháng 10/2021 đến nay, BVĐK Trường CĐ Y tế Quảng Nam nợ lương bác sĩ, nhân viên y tế. Ông đã kiến nghị lên lãnh đạo BVĐK Trường CĐ Y tế Quảng Nam thì lãnh đạo bệnh viện này giải thích hiện giờ chưa có nguồn chi và chờ bảo hiểm xã hội cho tạm ứng mới có tiền chi trả lương. Nhưng đến nay đã qua tháng thứ 4 rồi mà bệnh viện vẫn chưa trả tiền lương.

Bệnh viện đa khoa Trường CĐ Y tế Quảng Nam

Bác sĩ H., lo lắng: "Hiện tại mọi chi phí sinh hoạt gia đình đều nhờ chồng lo để có tiền đóng tiền học phí cho con cái. Nếu tình trạng nợ lương vẫn kéo dài vài tháng nữa chắc chị xin nghỉ việc để tìm công việc khác. Ai cũng mong lãnh đạo bệnh viện quan tâm sớm chi trả tiền lương để chị có nguồn thu nhập lo cho gia đình".

Được biết, hiện BVĐK Trường CĐ Y tế Quảng Nam có khoảng 47 người gồm nhân viên y tế, bảo vệ, bác sĩ bị nợ lương từ tháng 10/2021 đến nay. Trước tình trạng này có một số người đã xin nghỉ việc hoặc tìm kiếm làm thêm công việc khác như: bán hàng online...

Ông Huỳnh Tấn Tuấn, Giám đốc BVĐK Trường Cao Đẳng Y tế Quảng Nam cho biết: Do tình hình dịch bệnh dẫn đến ít bệnh nhân tới khám bệnh nên đơn vị không cân đối các khoản thu chi.

Thêm nữa là bảo hiểm xã hội không cho bệnh viện ứng tiền quý 4, với lý do là bên đơn vị đã ứng tiền năm 2021 dư quá nên phía bảo hiểm xã hội chưa đồng ý cho ứng tiền tiếp.

“Tôi đang làm văn bản gửi lên lãnh đạo cấp trên để xin ứng kinh phí để sớm có tiền chi trả cho bác sĩ, nhân viên y tế;… để lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Về phương án lâu dài, tôi sẽ sắp xếp lại bộ máy, tinh giản nhân sự, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đồng thời liên kết hợp tác công tư để duy trì hoạt động”, ông Tuấn thông tin.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi nhận được thông tin một số nhân viên y tế, bác sĩ;… của BVĐK Trường CĐ Y tế Quảng Nam bị nợ lương 4 tháng qua, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã giao cho Sở Tài chính tỉnh tham mưu để có biện pháp giúp đỡ cho họ.

Tác giả: Đại Khải

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP