Cuộc sống

Bị 'giặc bên ngô' mỉa mai vì mang bầu trước cưới, chị dâu đáp trả đanh thép khiến em chồng 'cứng họng' rồi im bặt

Không khí đang vui vẻ là vậy, tự nhiên em chồng tôi buột miệng: “Có gì hay ho đâu mà mẹ phải làm quá lên như thế. Chị ấy cũng chửa trước mới về nhà mình. Nói ra người ta lại cười cho”.

Trái đất này thật tròn, có rất nhiều người tôi không bao giờ muốn gặp lại, bây giờ lại trở thành người thân của tôi. Chẳng nói đâu xa, hồi xưa tôi và em chồng ghét nhau cay đắng. Vậy mà run rủi thế nào, tôi lại lấy đúng anh trai cô ta.

Mặc dù không muốn nói xấu em chồng, nhưng tôi vẫn phải kể lý do tại sao chúng tôi lại mất đoàn kết. Hồi ấy tôi và cô ta cùng làm kế toán cho một công ty. Tính tôi từ trước đến nay đều thẳng thắn và trung thực. Có một lần, tôi phát hiện em chồng biển thủ tiền của công ty. Thế là tôi đem chuyện này báo cáo với cấp trên. Kết quả, em chồng tôi bị đuổi việc.

Vì chuyện này mà em chồng tôi để bụng. Khi biết tôi là người yêu của anh trai mình, cô ta bắt đầu tìm cách để chia rẽ.

Khi biết tôi là người yêu của anh trai mình, cô ta bắt đầu tìm cách để chia rẽ. Ảnh minh họa: Internet

Cô ta đặt điều vu khống, nói tôi từng cặp kè với sếp trong công ty để leo lên vị trí như hiện tại. Tình ngay lý gian, tôi phải muối mặt nhờ sếp giải oan cho mình, cũng như nói lại vụ việc năm xưa, rằng em chồng tôi đã biển thủ công quỹ như thế nào. Sau khi giải quyết hết hiểu lầm, chồng tôi mới tin tưởng và không còn nghi ngờ sự trong sạch của tôi nữa.

Em chồng tôi kết hôn 4 năm nay rồi, nhà chồng cô ta có điều kiện nhưng ngặt nỗi lấy nhau lâu vậy mà vẫn chưa có con. Mẹ chồng tôi vì chuyện này mà buồn lắm, bà năm nay đã gần 60. Lúc vợ chồng tôi quen nhau, bà cứ trêu bao giờ có con mới được cưới.

Quả thật vợ chồng tôi đã có con trước khi kết hôn. Ngày về báo tin với mẹ chồng, bà hạnh phúc đến nỗi không cho tôi đụng tay làm gì. Ăn cơm xong, tôi đứng dậy để rửa bát. Nào ngờ mẹ chồng tôi tranh rửa, còn nói mấy tháng đầu là mấy tháng nguy hiểm nên phải hết sức cẩn thận.

Thật sự giờ đã là người một nhà, tôi không muốn hơn thua với em chồng. Ảnh minh họa: Internet

Thấy cả nhà quấn quýt với đứa con trong bụng tôi, em chồng tôi cảm thấy chướng mắt. Hôm vừa rồi, vợ chồng tôi đi siêu âm và quay video về cho mẹ chồng xem. Nhìn cháu quẫy đạp trong bụng mẹ, mẹ chồng tôi thích thú nên cười tấm tắc cả buổi chiều. Không khí đang vui vẻ là vậy, tự nhiên em chồng tôi buột miệng:

“Có gì hay ho đâu mà mẹ phải làm quá lên như thế. Chị ấy cũng chửa trước mới về nhà mình. Nói ra người ta lại cười cho”.

Tôi không thể nhịn được nên đã đáp lại luôn:

“Vẫn hơn cô, muốn chửa như chị cũng không được. Khi nào cô cần học bí quyết để sớm có con thì nhớ bảo chị nhé”.

Sợ các con cãi nhau, mẹ chồng tôi vội vàng nói sang chuyện khác. Thật sự giờ đã là người một nhà, tôi không muốn hơn thua với em chồng. Nhưng cô ta hết lần này đến lần khác cạnh khóe. Tôi muốn im lặng cũng không được. Thôi thì nói lại một lần để cô ta biết, rằng tôi hiền nhưng không phải người dễ bị bắt nạt đâu.

Tác giả: Lê Hà (Tuyên Quang)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP