Thể thao

Brazil vô địch Copa America

Các học trò của HLV Tite đánh bại Peru 3-1 ở chung kết để lên ngôi vua khu vực Nam Mỹ sau 12 năm.

Brazil lên ngôi vô địch Copa America 2019.

Brazil từng đánh bại Peru 5-0 ở trận đấu trước đó tại giải khi hai đội nằm cùng bảng. Sau trận thắng tưng bừng, chủ nhà chứng tỏ được bản lĩnh, đánh bại nhiều đối thủ mạnh trong đó có Argentina để giành vé chơi chung kết thuyết phục. Trong khi đó, Peru cũng càng chơi càng tiến bộ, hạ hai ông lớn là Uruguay và Chile để tiến đến trận đấu cuối cùng của Copa America 2019.

Chỉ sau 15 phút của chung kết, Brazil làm mành lưới của Peru rung lên. Gabriel Jesus có pha xử lý kỹ thuật trong vòng vây của ba cầu thủ Peru bên cánh phải trước khi căng ngang như dọn cỗ để Everton trong tư thế trống trải dễ dàng dứt điểm tung lưới đội khách, 1-0 cho Brazil.

Brazil tự tin trước bại tướng ở vòng bảng.

Bàn mở tỷ số giúp chủ nhà chơi càng thoải mái hơn cùng thế trận lấn lướt. Dù vậy, sai lầm của hàng thủ khiến Brazil phải trả giá ở cuối hiệp một. Trung vệ Thiago Silva để tay chạm bóng trong vòng cấm, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho Peru. Trên chấm 11m, Paolo Guerrero dễ dàng đánh lừa thủ thành Alisson để gỡ hòa 1-1 cho Peru.

Trước khi hiệp một khép lại, Brazil lấy lại lợi thế dẫn bàn. Arthur có pha đi bóng khéo léo trước khi kiến tạo để Gabriel Jesus dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Gallese, giúp Brazil dẫn 2-1.

Sau giờ giải lao, Selecao tiếp tục làm chủ cuộc chơi dù Peru cũng thi đấu rất quyết tâm. Phút 70, Gabriel Jesus phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Đội chủ nhà lâm vào thế thiếu người nhưng vẫn nắm thế chủ động. Trong khi đó, Peru không thể triển khai lối chơi theo ý muốn.

Gabriel Jesus bị truất quyền thi đấu.

Phút 90, Brazil có bàn thắng ấn định chiến thắng. Everton có pha đột phá táo bạo buộc hậu vệ Peru kéo ngã trong vòng cấm, trọng tài Roberto Tobar lập tức thổi phạt đền cho đội chủ nhà. Sau đó ông này vẫn cầm tham khảo công nghệ VAR và giữ nguyên quyết định. Richarlison đánh bại thủ môn Gallese ấn định chiến thắng 3-1 cho Brazil.

Đăng quang tại giải đấu ở sân nhà, Brazil lên ngôi vô địch Copa America sau 12 năm. Đoàn quân xứ samba cũng thâu tóm các danh hiệu cá nhân gồm cầu thủ trẻ hay nhất được trao cho Everton, thủ môn xuất sắc của Alisson, cầu thủ hay nhất Dani Alves và cả đội tuyển fair-play.

Đội hình thi đấu

Brazil: Alisson; Alves, Silva, Marquinhos, Sandro, Casemiro, Arthur, Coutinho (Militao 77'), Jesus, Firmino (Richarlison 75'), Everton (Allan 90'+3)

Bàn thắng Everton (15'), Jesus (45'+3), Richarlison (90' pen)

Peru: Gallese, Advincula, Zambrano, Abram, Trauco, Tapia (Gonzales 82'), Yotun (Ruidiaz 79'), Flores, Cueva, Carrillo (Polo 86'), Guerrero

Bàn thắng Guerrero (44' pen)

Tác giả: Thế Ngọc

Nguồn tin: Ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP