Tin trong tỉnh

Cần cẩu tháp của Tập đoàn Hoành Sơn tiếp tục vươn ra ngoài phạm vi công trình

Đã bị đình chỉ vì cần cẩu tháp hoạt động thiếu an toàn, vươn ra ngoài phạm vi công trình nhưng Tập đoàn Hoành Sơn vẫn “phớt lờ” chỉ thị UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục để cần cầu tháp vươn ra ngoài phạm vi công trình.

Ngày 12/8, ghi nhận tại công trình dự án Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp Hoành Sơn (khối Tân Tiến, phường Hưng Dũng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An), mọi hoạt động xây dựng đã trở lại sau khi bị đình chỉ.

Đáng chú ý, cần cẩu trục tháp đang hoạt động vận chuyển vật liệu vào phía trong công trình. Tuy nhiên, một phần của cần cẩu tháp vươn ra ngoài đường Nguyễn Phong Sắc, phía dưới nhiều phương tiện đang lưu thông.

Cần trục tháp Tập đoàn Hoành Sơn vươn ra ngoài đường Nguyễn Phong Sắc (P. Hưng Dũng, TP.Vinh)

Anh Bùi Lâm Danh (trú tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) cho biết, đi trên đường nhìn thấy cần trục tháp lơ lửng trên đầu rất sợ, không may bị sập xuống thì hậu quả khó lường.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Đức, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Vinh thừa nhận, UBND TP.Vinh đã có văn bản đình chỉ thi công yêu cầu chủ đầu tư thay cần ngắn để không vượt ra ngoài phạm vi công trình.

Phía dưới cần cẩu tháp nhiều phương tiện đang lưu thông

“UBND TP.Vinh đã có văn bản đình chỉ thi công, yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện việc thay thế cần ngắn không vượt ra ngoài phạm vi xây dựng. Giao cho phường xã việc đình chỉ công trình và kiểm tra việc thực hiện”, ông Đức nói.

Về tình hình sáng nay, ông Đức khẳng định, sẽ cho lực lượng Quản lý đô thị lập tức xuống kiểm tra.

Dự án Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp Hoành Sơn

Trước đó, ngày 6/4, UBND TP.Vinh ban hành Văn bản số 1650/UBND-QLĐT yêu cầu Tập đoàn Hoành Sơn đình chỉ mọi hoạt động của cần trục tháp; phải đảm bảo cần cẩu tháp đã lắp dựng không vươn cần ra ngoài phạm vi dự án; chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối khu vực xung quanh dự án và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố.

Năm 2016, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Chỉ thị số 18/CT-UBND quy định: Khi sử dụng cần trục tháp (cẩu tháp) yêu cầu phải đảm bảo an toàn, phải lựa chọn chủng loại phù hợp với địa điểm xây dựng, thuận lợi cho công tác thi công, được kiểm định trước khi đưa vào sử dụng và kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng; Các bộ phận của cẩu tháp khi vận hành hoặc không vận hành đều không được vươn ra khỏi phạm vi đất thực hiện dự án được giao cho chủ đầu tư. Đặc biệt, tuyệt đối không sử dụng cần cẩu tháp nếu xung quanh công trường có khu dân cư hoặc khu vực có hoạt động của cộng đồng, dân cư.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP