Nhân ái

Cha ung thư một mình nuôi 2 con ăn học

Đến thăm căn nhà nằm ở ngõ nhỏ cuối phố Hào Nam (quận Đống Đa, Hà Nội) với nhiều mảng tường bong tróc, rêu mốc, chúng tôi không khỏi xót xa trước hoàn cảnh éo le của anh Triệu Nguyễn Miên.

Anh Triệu Nguyễn Miên trên giường bệnh. Ảnh: P.V

Bản thân anh Miên đang phải điều trị khối u ác tính độ 3 tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội nhưng vẫn gánh trách nhiệm nuôi hai con ăn học.

Anh Miên xây dựng gia đình và sinh được 2 cháu: Một cháu đang học lớp 9, một cháu học lớp 7. Cuộc sống những tưởng ổn định giống như bao gia đình khác nhưng bỗng dưng tai họa liên tiếp giáng xuống gia đình anh. Năm 2015, vợ anh Miên qua đời sau tai nạn giao thông, để lại cho anh 2 đứa con nhỏ dại.

Cuộc sống đã khó khăn lại thêm cơ cực khi anh Miên mới phát hiện bị ung thư xương quai hàm. Trước đây, với đồng lương hưu hơn 2 triệu đồng/tháng, anh đã không đủ để nuôi 2 con ăn học, phải đi làm bốc vác thuê ở ga Hà Nội để trang trải cuộc sống của 3 bố con. Giờ thêm bệnh tật, anh Miên không những không thể lao động được mà còn phải chi trả các khoản viện phí lớn điều trị căn bệnh ung thư quái ác.

“Đau xót là 2 đứa con còn nhỏ sẽ không nơi nương tựa. Bây giờ mà tôi có mệnh hệ gì, không biết hai đứa trẻ sẽ đi về đâu. Chúng còn bé quá chưa có thể tự lo cho mình được”, anh Miên vừa nói vừa lau nước mắt. Gia đình anh Miên đang rất cần sự giúp đỡ của các độc giả, nhà hảo tâm… để vượt qua khó khăn và 2 con anh không phải bỏ dở ước mơ được cắp sách tới trường.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Triệu Nguyễn Miên, xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748.

Tác giả: KHẮC TUẤN - ĐỖ LY

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP