Trong nước

Chính thức đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị

Ngày 8.5.2020, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng đã ký Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2016 - 2021. Như vậy, sau hơn 100 ngày nghỉ hưu, ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh này - mới chính thức có đề nghị phê chuẩn miễn nhiệm.

Tại kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Trị khai mạc ngày 21.4.2020, HĐND tỉnh chưa miễn nhiệm được chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Quân Chính đã nghỉ hưu, vì chưa có Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: ĐT.

Tờ trình số 124/TTr- HĐND "về việc đề nghị phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021" do ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị ký ngày 8.5.2020. "Thường trực HĐND tỉnh kính trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Nguyễn Đức Chính; lý do miễn nhiệm nghỉ hưu theo chế độ" - tờ trình nêu rõ.

Như Báo Lao Động đã đưa tin, ông Nguyễn Đức Chính nghỉ hưu từ 1.2.2020, nhưng chậm được làm quy trình thủ tục miễn nhiệm, đồng thời kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh để thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch UBND. Tiếp sau ông Nguyễn Đức Chính, tại UBND tỉnh Quảng Trị, có thêm một Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghỉ hưu từ 1.3.2020.

Ngay sau đó (6.3.2020), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản cho phép tỉnh Quảng Trị bầu bổ sung một Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tuy nhiên, từ đó đến nay, tại tỉnh quảng Trị vẫn không có Chủ tịch UBND tỉnh; và cũng không bầu bổ sung được Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Lý do là không có Chủ tịch UBND tỉnh để đề nghị miễn nhiệm, giới thiệu để HĐND bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước thực trạng trên, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ đã 2 lần phát công văn, trong đó có 1 lần phát hỏa tốc, đề nghị tỉnh Quảng Trị khẩn trương kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh theo hướng trong khi chờ HĐND tỉnh bầu thì làm thủ tục trình Thủ tướng phê chuẩn quyền Chủ tịch UBND tỉnh để thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch UBND tỉnh.

Mãi đến ngày 21.4.2020, HĐND tỉnh Quảng Trị mới có Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Đức Chính; và cho đến thời điểm này (9.5.2020) vẫn chưa thể miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Quân Chính với lý do không có Chủ tịch UBND tỉnh để đề nghị miễn nhiệm.

Như vậy, tính đến nay, sau hơn 100 ngày nghỉ hưu, sau gần 20 ngày kể từ khi có Nghị quyết của HĐND tỉnh Quảng Trị miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Đức Chính, HĐND tỉnh Quảng Trị đã chính thức có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn miễn nhiệm ông Nguyễn Đức Chính.

Tác giả: LAM CHI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP