Trong nước

Cho thôi chức Giám đốc Sở TN&MT Khánh Hòa sau khi bị kỷ luật cảnh cáo

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định cho ông Võ Tấn Thái - Giám đốc Sở TN&MT thôi chức. Trước đó, ông Thái bị kỷ luật cảnh cáo do có nhiều sai phạm liên quan đến đất đai.

Trao đổi với PV vào sáng nay (15/9), ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa xác nhận ông Võ Tấn Thái chính thức thôi chức vụ Giám đốc Sở TN&MT tỉnh từ ngày hôm nay.

Trước đó, ông Võ Tấn Thái có đơn xin thôi chức Giám đốc Sở TN&MT vì "lý do cá nhân".

Vừa qua, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã ban hành thông báo về việc xem xét, thi hành kỷ luật đối với các đảng viên có vi phạm theo Thông báo kết luận số 680 ngày 30/8/2019 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ông Võ Tấn Thái, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa xin thôi chức sau khi bị kỷ luật cảnh cáo

Ông Võ Tấn Thái với cương vị là Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&ĐT (từ tháng 8/2008 đến tháng 6/2015) và với cương vị là Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TN&MT (từ tháng 6/2015 đến thời điểm kiểm tra năm 2019) đã vi phạm Luật Đầu tư 2005, Luật Đất đai 2003, Luật Đất đai 2013 và vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm.

Những khuyết điểm, vi phạm của ông Võ Tấn Thái là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông.

Xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân vi phạm; căn cứ quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Tỉnh ủy Khánh Hòa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Võ Tấn Thái bằng hình thức cảnh cáo.

Tác giả: Nhiên Ca

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

  Từ khóa: thôi chức , khánh hòa

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP