Nhân ái

Chồng mất đột ngột vì tai nạn lao động, goá phụ nghèo cùng 4 con thơ bơ vơ tương lai mù mịt

Nhìn 4 đứa trẻ thơ (đứa lớn 7 tuổi, đứa nhỏ vừa lên 1 tuổi) cơ thể phủ kín áo tang, ngồi bên bàn thờ người cha vừa qua đời đột ngột vì tai nạn lao động khiến nhiều người xót xa.

Tai họa ập đến

Đã hơn một tháng trôi qua kể từ ngày tai họa giáng xuống cướp đi sinh mạng của người chồng, không khí tang thương vẫn bao trùm căn nhà nhỏ của 6 mẹ con chị Lưu Thị Uyên (33 tuổi, trú trối 14, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An). Chị Uyên dáng người khắc khổ phủ kín áo tang, khăn tang trắng xóa đứng thất thần trước bàn thờ nghi ngút khói hương của người chồng.

Nghĩ đến tương lai của 5 đứa con nheo nhóc đang đứng bên cạnh, khuôn mặt người phụ nữ nhòe lệ.

4 đứa trẻ ngồi bên bàn thờ người cha xấu số.

Vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra vào ngày 10/5, anh Trần Đức Ngoan (34 tuổi, chồng chị Uyên) cùng những người công nhân khác đang thi công dựng cột viễn thông tại xã Quỳnh Thanh (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An). Khi đang thi công trên cao thì gặp sự cố gãy cột, anh Ngoan cùng một người nữa bị rơi từ trên cao xuống.

Anh Ngoan đột ngột qua đời khi đang thi công dựng cột viễn thông

Dù được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng vì vết thương quá nặng, anh Ngoan đã tử vong. Người còn lại bị thương nặng, được chuyển lên tuyết trên điều trị.

Chồng đột ngột qua đời để lại chị Uyên một nách 4 đứa con thơ.

Chồng đột ngột qua đời để lại gánh nặng cho chị Uyên một nách 4 đứa con thơ, đứa lớn nhất 7 tuổi, đứa nhỏ vừa lên 1 tuổi trong cảnh khó khăn, thiếu thốn đủ bề, nợ nần chồng chất.

Tương lai mịt mù của đàn con thơ

Mất bố, 4 anh em Trần Đức Thông (7 tuổi), Trần Thị Ngọc Hân (5 tuổi), Trần Đức Thuận (4 tuổi) và Trần Đức Phú Thịnh (1 tuổi) chẳng muốn chơi đùa như trước, hàng ngày đứa lớn bế đứa nhỏ ngồi chơi dưới chân bàn thờ của người cha xấu số. Chơi đùa được một lúc, bé Thịnh lại gào khóc vì khát sữa. Từ ngày bố qua đời, mẹ buồn đau dẫn đến mất sữa. Bé Thịnh không được bú sữa mẹ, phải uống hoàn toàn sữa ngoài.

33 tuổi, chị Uyên trở thành góa phụ, một nách 5 đứa con thơ.

Chưa nguôi được nỗi đau mất cha, cứ chiều đến, bé Hân và bé Thuận lại đòi anh trai dẫn đi tìm bố. Dù mới 7 tuổi nhưng ít nhiều hiểu được nỗi đau mình đang gánh chịu, bé Thông chỉ biết ôm đàn em vào lòng dỗ dành, an ủi.

Thắp nén nhang lên bàn thờ chồng, chị Uyên gạt nước mắt chia sẻ, 33 tuổi, chị đã trải qua 2 đời chồng. Cuộc hôn nhân thứ nhất trôi qua chóng vánh vì người chồng nghiện ngập, những tài sản giá trị trong nhà lần lượt ra đi theo những cơn đói thuốc của người chồng. Nợ nần chồng chất, cố gắng khuyên nhủ chồng nhưng chứng nào tật nấy, chị Uyên đành chia tay, ôm con gái vừa 2 tuổi về quê nhà nương nhờ bố mẹ ruột.

Đàn con thơ của chị Uyên đứa lớn 7 tuổi, đứa nhỏ vừa lên 1 tuổi.

Khi con gái lên 5 tuổi, chị Uyên quyết định đi bước nữa với anh Ngoan. 4 đứa con chung lần lượt ra đời trong niềm hạnh phúc lẫn nỗi lo cơm áo gạo tiền. Nhưng rồi tai họa đột ngột giáng xuống khiến chị Uyên trở thành góa phụ khi vừa 33 tuổi. Đàn con còn non dại gánh nỗi đau mồ côi cha.

Căn nhà không vật dụng giá trị của mẹ con chị Uyên.

Trước đây anh Ngoan làm nghề dựng cột sóng internet cho các hãng viễn thông. Thế nhưng công việc không ổn định, tháng nào may mắn làm nhiều thì nhận được 7 đến 8 triệu tiền công, tháng ít việc thì nhận khoảng 3 đến 4 triệu đồng. Chị Uyên một nách cả đàn con thơ nên ở nhà chăm con, chưa thể làm gì kiếm thu nhập.

Bé Thịnh (con trai út của chị Uyên) ngày đên gào khóc vì khát sữa.

"Anh ấy là trụ cột của cả gia đình. Giờ anh ấy mất, mẹ con tôi không biết phải xoay xở như thế nào đây. Căn nhà này vợ chồng tôi xây đã 5 năm giờ nợ vẫn còn 50 triệu nữa chưa trả, lãi mẹ đẻ lãi con. Bên ngoại ở tận Thanh Hóa, nội thì thưa người, ai nấy đều khó khăn. Con cái thơ dại ốm vặt liên tục. Nghĩ đến tương lai của đàn con mà đau lòng quá", chị Uyên đau đớn.

Khó khăn chồng chất, chị Uyên lo đàn con thơ thất học giữa chừng, tương lai mù mịt.

Chồng đột ngột qua đời khiến gia đình chị Uyên lâm vào cảnh vô cùng khó khăn, tương lai của 5 đứa con thơ trở nên mờ mịt. Hoàn cảnh của mẹ con góa phụ này đang rất cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng.

Mọi giúp đỡ cho mẹ con chị Uyên xin gửi về địa chỉ: Lưu Thị Uyên, khối 14, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Hoặc qua STK: 0336222310, ngân hàng MB. Chủ TK: Lưu Thị Uyên. ĐT: 0336222310.

Trân trọng cảm ơn!

Tác giả: Nhã Hoàng

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP