Pháp luật

Cơ quan công an vào cuộc vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết thương trên cổ

Hiện 2 nữ hộ sinh liên quan đến vụ việc đã được cho nghỉ công việc chuyên môn, cơ quan công an cũng vào cuộc làm rõ nguyên nhân sự việc.

BVĐK huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh - nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Cũng theo ông Cường, bệnh viện đã báo cáo với Sở Y tế Hà Tĩnh, đồng thời họp hội đồng chuyên môn đánh giá sự việc. Kết quả họp hội đồng chuyên môn tạm đánh giá là thai chết lưu, tất cả các quy trình nghe tim thai, nghe hay không nghe, nếu nghe với tần số như thế sao không phản ánh… Việc hai nữ hộ sinh vẫn khẳng định là có nghe tim thai, hiện tại bệnh viện cũng đang tập trung làm rõ quy trình nghe tim thai của hai nữ hộ sinh…

Như VOV.VN đã thông tin, vào hoảng 8h sáng 30/6, sản phụ Nguyễn Thị Tình có dấu hiệu chuyển dạ và được đưa vào BVĐK huyện Đức Thọ. Qua thăm khám xác định cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội. Qua thăm khám, bác sĩ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19h20’ cùng ngày, người thân được thông báo của ê kíp y bác sĩ là cháu bé đã tử vong. Khi kiểm tra, người thân phát hiện trên cổ cháu bé có một vết đứt dài. Ngay sau đó, gia đình đã yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP