Thể thao

Đặng Văn Lâm giúp bóng đá Việt lãi gần 1 triệu USD

Báo cáo thị trường chuyển nhượng toàn cầu của FIFA cho thấy, Đặng Văn Lâm giúp bóng đá Việt lãi gần 1 triệu USD trong việc mua bán cầu thủ trên thị trường quốc tế.

Theo báo cáo Thị trường chuyển nhượng toàn cầu của FIFA, các đội bóng ở Việt Nam đã thu lời gần 1 triệu USD trong việc mua bán cầu thủ trên thị trường quốc tế năm 2019.

Trong bảng danh sách vừa mới công bố, các đội bóng ở Việt Nam đã thực hiện tổng cộng 60 giao dịch chuyển nhượng cầu thủ quốc tế trong năm qua, bao gồm 46 thương vụ mua và 14 thương vụ bán.

Đáng chú ý, số tiền mà các CLB tại dải đất hình chữ S thu được nhờ việc “xuất khẩu” cầu thủ lên đến 1 triệu USD. Trong khi đó, con số này đối với việc “nhập khẩu” lại chưa đến 0,1 triệu USD.

Xét một cách tổng thể, các đội bóng ở Việt Nam đã thu lời gần 1 triệu USD trên thị trường mua bán cầu thủ quốc tế trong năm 2019, xếp hạng 5 châu Á và hạng 57 trên toàn thế giới.

Nhìn chung, thị trường “xuất khẩu” cầu thủ của các đội bóng Việt Nam trong năm 2019 ít sôi động hơn so với năm 2018. Nếu như năm ngoái, chỉ có 14 thương vụ bán được thực hiện thì con số này trong năm 2018 là 18.

Lý do giúp bóng đá tại đây thu được con số khổng lồ nói trên là nhờ làn sóng xuất ngoại ồ ạt của các cầu thủ Việt Nam với hàng loạt quả bom tấn được kích hoạt. Đáng chú ý trong số 14 giao dịch được thực hiện trong năm 2019, thương vụ của thủ thành Đặng Văn Lâm đã chiếm một nửa giá trị của tổng các giao dịch.

Cụ thể vào tháng 2/2019, đội bóng Muangthong United của Thái Lan đã phải bỏ ra nửa triệu USD để có được sự phục vụ của Văn Lâm. Chính số tiền này cũng đã biến thủ môn mang hai dòng máu Việt – Nga trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Việt Nam.

Mới đây, trong năm mới, Văn Lâm đặt mục tiêu giành chức vô địch tại giải Thai.League, và lấy luôn danh hiệu Thủ môn hay nhất của sân chơi này.

Thủ thành 26 tuổi hài lòng với những gì đạt được trong năm 2019. Anh được chuyển tới Thái Lan khoác áo Muangthong United, và trở thành một trong những nhân tố quan trọng nhất của CLB. Trong màu áo tuyển Việt Nam, Văn Lâm và đồng đội cũng có những trận đấu thành công tại vòng loại World Cup 2022.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP