Pháp luật

Đánh chết con gái của người tình, nói dối cháu bị ngã

Sau khi đánh chết con gái của người tình, Thao đã nói dối mọi người là cháu bé bị ngã từ cầu thang xuống đất nên đã tử vong.

Đối tượng đó là Phan Đoàn Thao (28 tuổi, quê gốc tại tỉnh Ninh Bình, hiện đang sinh sống tại phường Minh Nông, thành phố Việt Trì, Phú Thọ).

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, giữa Thao và chị Hà Thị Hải Y (25 tuổi, trú phường Nông Trang, thành phố Việt Trì) có quan hệ tình cảm với nhau.

Mặc dù biết Thao đã có vợ và 3 con hiện đang sinh sống ở quê, nhưng do có quan hệ yêu đương nên ngày 20/4, chị Y đưa cháu Nguyễn Hà An Nh. (4 tuổi, con gái chị Y) đến ở cùng Thao tại số nhà 128, đường Hùng Quốc Vương, phường Minh Nông.

Khoảng 15h ngày 23/4, Thao thấy cháu Nh. nghịch nước trong nhà vệ sinh tầng 2 nên đã quát mắng và lôi cháu bé ra ngoài để đánh.

Thao tại buổi thực nghiệm hiện trường. Ảnh: Báo Tổ quốc

Trong lúc giằng co, Thao đã dùng chân phải của mình đá mạnh vào vùng ngực cháu Nh. làm cả người cháu bé đập vào tường bất tỉnh.

Thấy vậy, Thao đã hô hấp nhân tạo cho cháu Nh. nhưng không có kết quả, sau đó, Thao đưa nạn nhân đến Trung tâm Sản nhi tỉnh Phú Thọ cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, Đại tá Lưu Đức Tỉnh, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, sau khi đánh cháu Nh., Thao đã nói dối mọi người là cháu bé bị ngã từ cầu thang xuống dẫn đến tử vong và đưa về quê người tình để an táng.

Tuy nhiên, nhận thấy nguyên nhân tử vong của cháu Nh. còn nhiều uẩn khúc, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi, vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cháu Nh. bị vỡ gan, tụ máu dưới bao gan... vùng mặt, vùng cổ có nhiều vết xây xát, bầm tím và tụ máu.

Sáng ngày 29/4, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp tổ chức thực nghiệm hiện trường, Thao đã thực hiện lại hành vi trùng khớp với lời khai của mình tại cơ quan công an.

“Công an tỉnh Phú Thọ đang củng cố hồ sơ đối với Thao, đồng thời làm rõ những người có liên quan, như mẹ của nạn nhân. Nếu mẹ cháu biết mà không trình báo thì sẽ bị xem xét hành vi không tố giác tội phạm”, Đại tá Tỉnh nói.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP