Xã hội

Đi bộ qua cao tốc, người đàn ông bị xe đâm tử vong

Chiếc xe 7 chỗ đang di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) thì đâm trúng một người đàn ông đang băng qua đường. Người này đã tử vong sau va chạm.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 6h50 ngày 14/1 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (đoạn qua địa phận huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe 7 chỗ đang di chuyển theo hướng đi trung tâm TP Hà Nội, khi đến gần cầu vượt Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội) thì đâm trúng người đàn ông đang đi bộ qua đường.

Hiện trường vụ tai nạn khiến người đàn ông đi bộ qua đường tử vong. Ảnh: Văn Định.

Người đàn ông này đã tử vong sau tai nạn. Nơi xảy ra va chạm nằm sát giải phân cách giữa đường.

Lãnh đạo Đội CSGT số 7 cho biết nạn nhân tử vong là người dân sinh sống gần đó. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Theo thiết kế ban đầu dành cho đường cao tốc, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có làn trái dành cho xe con, tốc độ tối đa 100 km/h, tối thiểu 80 km/h. Làn phải dành cho xe chạy tốc độ 60–80 km/h. Phần ngăn cách giữa 2 làn xe được trồng cây xanh và dựng dải phân cách cứng.

Theo quy định tại khoản khoản 4 Điều 26 Luật giao thông đường bộ năm 2008, người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe môtô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn gần cầu vượt Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội), nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP