Thể thao

ĐT Áo giành tấm vé thứ hai của Bảng C vào vòng knock-out

Lượt trận cuối vòng bảng tại bảng C – Vòng chung kết (VCK) Euro 2020 đồng thời vào 23h ngày 21-6 (giờ Việt Nam) đã diễn ra hết sức hấp dẫn với những chiến thắng dành cho đội tuyển (ĐT) Hà Lan và ĐT Áo. Đáng chú ý, ĐT Áo đã giành 3 điểm trọn vẹn trước Ukraine và giành tấm vé thứ hai của bảng C đi tiếp vào vòng 16 đội.

Cả hai trận đấu của lượt trận cuối bảng C, gồm Ukraine - Áo và Bắc Macedonia – Hà Lan đều diễn ra cùng giờ, nhưng cuộc đối đầu giữa ĐT Ukraine và ĐT Áo được chú ý hơn cả bởi đây là trận đấu quyết định đến tấm vé đi tiếp còn lại của Bảng C.

Trái với những gì mà giới chuyên môn nhận định rằng trận đấu giữa Áo và Ukraine sẽ diễn ra tẻ nhạt với một kết quả hòa không bàn thắng, hai đội đã nhập cuộc bằng quyết tâm cao và chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

Đội hình xuất phát của ĐT Ukraine và ĐT Áo. Ảnh: UEFA

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, ĐT Áo kiểm soát bóng nhiều hơn với những tình huống chơi pressing tầm cao và liên tục gây sức ép lên khung thành của thủ môn Heorhiy Bushchan.

Trái lại, ĐT Ukraine nhập cuộc chậm chạp và phải chật vật hóa giải từng tình huống lên bóng của đối thủ. Đoàn quân của HLV Shevchenko thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với những trận đấu trước đó với ĐT Hà Lan và ĐT Bắc Macedonia. Hàng tiền vệ của đội bóng áo vàng thi đấu rời rạc, không thể thu hồi bóng, thậm chí còn liên tục để mất bóng ở giữa sân.

Phút 21, Baumgartner khai thông thế bế tắc bằng pha chạm bóng tinh tế sau tình huống đá phạt góc của Alaba bên phía cánh trái. Áo tạm thời vươn lên dẫn trước.

Baumgartner ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Áo ở phút 21. Ảnh: UEFA

Bị dẫn bàn, ĐT Ukraine buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, tuyến giữa của đội bóng áo vàng tỏ ra thiếu gắn kết, vừa không thể hỗ trợ tốt nhất cho các tiền đạo phía trên vừa không bọc lót cho hàng thủ trong các đợt tấn công của ĐT Áo.

Chính vì thế, khung thành của ĐT Ukraine liên tục bị đặt trong tình trạng báo động trước từng đợt tấn công của ĐT Áo. Nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ thành Bushchan cũng như sự vô duyên của các chân sút bên phía ĐT Áo, thầy trò HLV Andriy Shevchenko có thể đã bị thủng lưới thêm trong những phút còn lại của hiệp 1.

Một trong số những tình huống như vậy đã diễn ra ở phút 42, khi Arnautovic đón đường chuyền như đặt của Schöpf bên phía cánh phải. Đáng tiếc là cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía ĐT Áo lại dứt điểm không chính xác, bóng đi chệch khung thành và không có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho ĐT Áo.

Tình huống Arnautovic dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Ukraine ở phút 42. Ảnh: UEFA

Bước sang hiệp 2, ĐT Áo chủ động chơi chậm lại và tổ chức chơi phòng ngự phản công sau khi đã có được bàn thắng dẫn trước.

Trong khi đó, dù đã có những sự điều chỉnh trong đội hình, nhưng lối chơi của ĐT Ukraine không có nhiều thay đổi. Các học trò của HLV Shevchenko vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của thủ môn Daniel Bachmann.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, ĐT Áo giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ukraine, đồng thời giành tấm vé thứ hai của bảng C để đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

Thất bại trước ĐT Áo cũng chưa phải là dấu chấm hết với thầy trò HLV Andriy Shevchenko. Mặc dù vậy, với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng thua là -1 thì cơ hội đi tiếp của ĐT Ukraine với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất là không nhiều. Họ sẽ phải chờ đợi kết quả thi đấu lượt trận cuối ở các bảng đấu khác và cầu mong phép màu xảy ra.

* Trận đấu còn lại giữa ĐT Hà Lan và ĐT Bắc Macedonia đã diễn ra đúng theo nhận định của giới chuyên môn khi sự khác biệt về đẳng cấp đã giúp đội bóng “Cơn lốc màu da cam” dễ dàng đè bẹp đối thủ bằng chiến thắng 3-0.

Đội hình xuất phát của ĐT Bắc Macedonia và ĐT Hà Lan. Ảnh: UEFA

Ba bàn thắng của ĐT Hà Lan được ghi bởi Memphis Depay (phút 24) và cú đúp của Georginio Wijnaldum (phút 51 và phút 58). Đáng chú ý, tân binh Memphis Depay của CLB Barca đã góp công kiến tạo trong cả hai pha ghi bàn còn lại của ĐT Hà Lan.

Không chỉ ghi bàn thắng mở tỷ số cho Hà Lan, Memphis Depay còn có hai pha kiến tạo thuận lợi để Georginio Wijnaldum ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng “Cơn lốc màu da cam” trước ĐT Bắc Macedonia. Ảnh: UEFA

Chiến thắng này giúp đội bóng “Cơn lốc màu da cam” hoàn tất thành tích toàn thắng tại vòng bảng, đi tiếp vào vòng loại trực tiếp với tư cách đội nhất bảng C và tiếp tục con đường chinh phục ngôi vương của mình tại VCK Euro 2020.

Tác giả: ANH TIẾN

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân

  Từ khóa: EURO 2020 , Áo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP