Thể thao

ĐT Việt Nam gặp Yemen: Ván bài “tất tay” của thầy Park

HLV Park Hang-seo sẽ làm mới ĐT Việt Nam trong trận đấu không chỉ phải thắng mà còn là thắng đậm Yemen để lấy 1 trong 4 tấm vé thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng 16 đội.

HLV Park Hang-seo chơi "tất tay" trước Yemen. Ảnh: Hữu Phạm

Tự hào và cảm ơn

Từ Hàn Quốc, chuyên gia Choi Ju Young vẫn liên lạc với HLV thể lực cùng HLV Park Hang-seo để đưa ra những tư vấn hữu ích nhất. Và những ngày này ở ĐT Việt Nam, 2 bác sỹ cùng với săn sóc viên là những người làm việc cật lực, căng thẳng nhất, khi việc mát-xa và các liệu pháp để hồi phục thể lực là ưu tiên hàng đầu.

Trải qua 2 trận đấu căng thẳng ở cường độ cao, trước các cầu thủ Iraq, Iran chơi bóng ở trình độ cao lại có thể hình, sức mạnh vượt trội và phải va chạm liên tục, hồi phục thể lực với các cầu thủ được ông Park xác định là vấn đề quan trọng nhất. Bởi so với các đối thủ, ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn khi vừa trải qua AFF Cup 2018.

Không chỉ là việc luyện tập, thi đấu liên tục trong suốt năm 2018 mà không có thời gian nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng, vấn đề lo nhất với nhiều cầu thủ trụ cột là việc no nê cảm xúc, sau khi đã chạm đỉnh vinh quang.

Thầy Park tự hào và cảm ơn các học trò vì những gì thể hiện ở 2 trận đấu với Iran, Iraq. Ảnh: Hữu Phạm

“Cảm ơn các bạn rất nhiều. Tôi đánh giá cao và thực sự tự hào với nỗ lực, ý chí chiến đấu kiên cường từ phút đầu đầu tiên cho đến phút cuối cùng của ĐT Việt Nam…”. Trước trận đấu với Yemen, không phải các vấn đề chuyên môn mà điều HLV Park Hang-seo nhấn mạnh là lời cảm ơn tới các học trò.

Ông căn dặn và nhắc đi nhắc lại việc cần phải suy nghĩ một cách tích cực về cơ hội của ĐT Việt Nam, khi đã chơi tốt trước Iran và tạo ra cơ hội của mình sau khi đã ghi được 2 bàn vào lưới Iraq. Đó là thành quả đáng tự hào, giúp ĐT Việt Nam duy trì cơ hội trước trận đấu cuối với Yemen.

Phải và có thể chiến thắng, đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi bởi xét về thực lực, chúng ta hoàn toàn có thể thi đấu một cách sòng phẳng với đội bóng đến từ Tây Á.

Trung vệ Tiến Dũng tự tin vào chiến thắng. Ảnh: VFF

“Toàn đội đã ổn định sức khoẻ và dần lấy lại được thể trạng tốt nhất. Cơ hội của đội là 50-50 bởi đã vào đến đây thì đối thủ nào cũng đều rất mạnh. Yemen không phải đối thủ có thể xem nhẹ và tôi cùng đồng đội quyết tâm phải giành được chiến thắng.

Chúng tôi đã được BHL chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của Yemen. Thầy Park đã lên phương án để khắc phục những hạn chế nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này”, trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ, sau khi cùng cả đội xem lại băng hình 2 trận đấu mà Yemen thua Iran 0-4 và Iraq 0-3 buổi sáng ngày 14.1.

Tấn công để chiến thắng

Giữ ở AFF Cup 2018, ông Park đã mang Văn Toàn đến UAE để rồi lần đầu sử dụng tiền đạo này khi tung vào sân hiệp 2 trận thua Iran 0-2. Tốc độ đoạn ngắn tốt, lắt léo và dám cầm bóng đâm thẳng vào mặt hậu vệ để qua người tạo đột biến, Toàn tạo ra khác biệt trong các đường lên bóng ở biên rồi chính cầu thủ này có pha chuyền bóng cho Công Phượng đối mặt nhưng không thắng được thủ môn.

Tiền đạo Tiến Linh, rồi cầu thủ đa năng với phong cách đầy sức mạnh và thường có các tình huống cầm bóng đột phá là Ngân Văn Đại cũng được tung vào sân. Ông Park dành hiệp 2 trận đấu này để thử các nhân tố nằm trong phương án chuẩn bị để tấn công Yemen trận cuối.

Văn Toàn là vũ khí ông Park để dành cho trận gặp Yemen. Ảnh: Hữu Phạm

Văn Đức không có phong độ tốt nhất, đánh mất đi những pha xử lý bất ngờ và sự dẻo dai có lẽ sẽ nhường chỗ cho Văn Toàn để tái hợp tam giác tấn công Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải. Cùng với Hồng Duy bên cánh trái và Xuân Trường ở giữa sân, HLV Park Hang-seo sẽ dùng đội hình với các cầu thủ có thiên hướng tấn công vốn chơi với nhau rất nhuyễn từ khi còn khoác áo U19 Việt Nam.

Trong khi đó, bài toán thay thế Duy Mạnh bị treo giò cũng đã có đáp án, khi không phải Thành Trung, Tấn Tài được lựa chọn mà đó là Văn Hậu, khi cầu thủ này từng được xếp đá chính trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên sẽ được kéo vào trung lộ để đá cặp cùng Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng.

Yemen không mạnh. Cầu thủ của họ cũng không hơn nhiều về thể hình, sức mạnh trong khi kỹ chiến thuật không hơn ĐT Việt Nam. Ở trận đấu cần thắng đậm và xác định chơi tấn công để chiến thắng, HLV Park Hang-seo đã có những toan tính cùng phương án luyện tập, chuẩn bị từ trước VCK Asian Cup 2019. Giờ thì chỉ là chờ đợi cách ĐT Việt Nam thể hiện mình trên sân.

Đt Việt Nam sẽ làm được để lấy 1 tấm vé vào vòng knock-out, khi HLV Park Hang-seo chơi tất tay.

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam: Văn Lâm; Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng; Hồng Duy, Xuân Trường, Hùng Dũng, Trọng Hoàng; Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải.

Tác giả: Giang Anh

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP