Du lịch

Du khách mạo phạm di tích sẽ bị trục xuất khỏi Bali

Thống đốc của đảo Bali - ông Wayan Koster, cảnh báo rằng các khách du lịch có hành vi sai trái sẽ bị trục xuất về nước, tờ Daily Mail đưa tin hôm thứ Năm.

Một cảnh báo nghiêm khắc đã được đưa ra sau khi một vài blogger du lịch trẻ tuổi từ Cộng hòa Séc gây ra sự phẫn nộ đối với người dân địa phương sau một đoạn clip tục tĩu được đăng lên mạng, mô tả một sự mạo phạm tới Đền Beji - điểm du lịch rừng khỉ nổi tiếng ở thị trấn Ubud.

''Trong tương lai, nếu vẫn còn khách du lịch cư xử như vậy, chúng tôi sẽ trục xuất họ về nước, họ đang mất kiểm soát khi đến Bali. Chúng tôi sẽ đưa ra cảnh báo cho họ. Cần phải có trật tự hơn, từ các dịch vụ và phương tiện tại các điểm du lịch, cũng như đạo đức của khách du lịch. Chúng tôi sẽ đưa ra một tiêu chuẩn hướng dẫn'', ông Koster tuyên bố.

Chính quyền Bali đã kêu gọi người dân địa phương và các nhà khai thác du lịch để tâm tới các địa điểm linh thiêng trong khi yêu cầu du khách tôn trọng văn hóa bản địa.

"Các du khách không nên nghĩ về các khoản tiền mình đã bỏ ra, để từ đó cho phép bản thân có các hành vi thiếu tôn trọng", thị trưởng Bali cho biết.

Ông Ida Andyana, người đứng đầu Ủy ban Du lịch của Bali, nói rằng khách du lịch thường không biết rằng những gì họ đang làm là thiếu tôn trọng.

"Hầu hết trong số họ làm những điều thiếu tôn trọng ở thánh địa vì họ không biết hoặc không hiểu các quy tắc ứng xử ở đây. Đôi khi, ngay cả những vị khách được khuyến cáo cũng không hiểu rõ hoặc quên, vì vậy tốt hơn là thông báo cho họ bằng miệng và bằng văn bản'', ông Andyana nói.

Bali là trung tâm du lịch nổi tiếng nhất của Indonesia, hàng năm thu hút hàng triệu du khách nước ngoài đến các bãi biển, đền thờ.

Một số lượng tương đối nhỏ khách du lịch được báo cáo gặp rắc rối với luật pháp địa phương hàng năm, chủ yếu là vi phạm các quy định về ma túy.

Tác giả: Huy Vũ

Nguồn tin: ngaynay.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP