Thể thao

Duy Mạnh bị phạt 5.000 USD

Trung vệ tuyển Việt Nam nhận án phạt từ LĐBĐ châu Á (AFC) vì pha phạm lỗi với đối phương trong trận gặp Iraq.

Duy Mạnh không thể ra sân trận Việt Nam - Yemen vì án treo giò.

Hôm 13/1, AFC ra thông báo về các án phạt đối với cá nhân vi phạm tại Asian Cup 2019. Theo đó, trung vệ Đỗ Duy Mạnh của Việt Nam là một trong 8 người bị nêu tên. Duy Mạnh phải nộp phạt 5.000 USD vì hành vi ngăn cản trái luật một cầu thủ Iraq trong trận đấu hôm 8/1.

Ở trận đấu đó, Duy Mạnh bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo. AFC cho biết trung vệ sinh năm 1996 có 30 ngày để nộp tiền phạt. Nếu tiếp tục phạm lỗi tương tự, Duy Mạnh sẽ phải nhận án phạt nặng hơn.

Trong trận thua 0-2 của tuyển Việt Nam trước Iran hôm 12/1, Duy Mạnh cũng phải nhận một thẻ vàng vì truy cản trái phép đối phương. Với án treo giò vì nhận hai thẻ vàng, trung vệ CLB Hà Nội không thể ra sân trong trận đấu quan trọng nhất của Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2019 với Yemen tối 16/1 tới.

Việc vắng Duy Mạnh khiến HLV Park Hang Seo gặp khó khăn trong việc lựa chọn phương án thay thế ở hàng phòng ngự. Thành Chung hoặc Văn Hậu có thể được nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng trong sơ đồ ba trung vệ ở trận đấu sắp tới bên cạnh Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

Hiện tại, tuyển Việt Nam xếp thứ ba ở bảng D với 0 điểm và hiệu số -3. Cách duy nhất để đội quân của HLV Park Hang-seo có vé đi tiếp là nằm trong nhóm 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất vòng bảng. Để làm được điều này, Việt Nam cần giành chiến thắng trước Yemen và chờ đợi kết quả có lợi ở các bảng đấu khác.

Sau khi lượt trận cuối ở bảng A khép lại, Bahrain với 4 điểm, chắc chắn chiếm một suất trong 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Vì vậy, Việt Nam phải cạnh tranh một trong ba suất còn lại với các đối thủ như Kyrgysztan, Oman, Syria hay Lebanon...

Tác giả: Minh Khang

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP