Xã hội

Hà Tĩnh sẽ tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ em từ 3 đến dưới 18 tuổi

Hà Tĩnh sẽ triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 3 đến dưới 18 tuổi có chỉ định theo khuyến cáo của nhà sản xuất, Bộ Y tế và được sự đồng ý của phụ huynh học sinh/người giám hộ.

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi làm việc Ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh ngày 4/11.

Buổi làm việc của Ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh (Ảnh: Nam Giang)

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh, tính đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành tiêm 12 đợt vắc-xin phòng COVID-19, đang triển khai tiêm đợt 13 và đã tham mưu UBND tỉnh triển khai tiêm đợt 14 cho các đối tượng theo quy định.

Theo đó, tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người trên 18 tuổi ít nhất 1 mũi đạt 62,5%, trong đó tiêm đủ 2 mũi đạt 22,5%; tỷ lệ người trên 50 tuổi tiêm ít nhất 1 mũi đạt 58,9%, trong đó tiêm đủ 2 mũi đạt 20%; tỷ lệ người trên 65 tuổi tiêm ít nhất 1 mũi đạt 50,3%, trong đó tiêm đủ 2 mũi đạt 17,3%; tỷ lệ dân số tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin đạt 43,2%, trong đó, tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi đạt 15,6%. Sau 12 đợt tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 trên toàn tỉnh, không có trường hợp tai biến nặng xảy ra.

Thời gian tới, Hà Tĩnh triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến dưới 18 tuổi (bao gồm trẻ em tại trường học và trẻ em chưa hoặc không đi học) có chỉ định sử dụng vắc-xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, Bộ Y tế và được sự đồng ý của phụ huynh học sinh/người giám hộ.

Trong đó, sẽ triển khai theo lộ trình lứa tuổi từ cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứng vắc-xin và tình hình dịch tại địa phương. Dự kiến Hà Tĩnh có 345.284 trẻ em từ 3 đến dưới 18 tuổi.

Chia sẻ về việc triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: tỉnh Hà Tĩnh đã giao Sở Y tế phối hợp với Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch, phương án để trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch, thực hiện tiêm cho lứa tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi trước theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đồng thời, tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Sở TT&TT phối hợp với Sở Y tế triển khai hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiêm chủng./.

Tác giả: KL

Nguồn tin: Báo Điện tử Đảng Cộng sản

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP