Pháp luật

Hối hận muộn màng của người phụ nữ liều mình đi buôn ma túy

Do cuộc sống có nhiều mâu thuẫn nên khi đứa con vừa mới được 2 tháng tuổi, chồng của Vi Thị Phương, trú ở Nghệ An, đã bỏ đi. Vì cuộc sống túng thiếu, Phương đã liều mình đi buôn ma túy. Nước mắt Phương đã rơi khi nghe HĐXX tuyên án.

Ngày 28/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Vi Thị Phương (SN 1981), trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Do Phương còn nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại. Bị cáo đến dự phiên tòa cùng chị gái của mình. Phương cho biết mình sinh ra trong một gia đình có 6 anh chị em. Cuộc sống khó khăn nên Phương không được đi học.

Lớn lên, Phương kết hôn với một người đàn ông thua mình 8 tuổi. Khi sinh con được 2 tháng, người chồng đã bỏ đi biệt tích. Người phụ nữ này trở về sống chung với mẹ ruột bệnh tật. Do người thân giới thiệu, Phương được nhận vào làm công nhân trong trang trại lợn ở trên địa bàn. Lương không cao nhưng đủ cho Phương nuôi con qua ngày.

Vi Thị Phương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Vì ma lực của ma túy, Phương đã dấn thân vào con đường tội lỗi. Theo đó, vào ngày 4/4, một người đàn ông tên Bình gọi điện đặt hàng Phương ma túy. Chiều cùng ngày, Phương lên khu vực đồi Hò (bản Đửa, xã Lượng Minh) hỏi mua ma túy của 3 người Lào. Những người Lào này đồng ý bán cho Phương 1 cây heroin giá 18 triệu đồng và 2 gói hồng phiến giá 14 triệu đồng.

Do không có tiền trả ngay nên Phương đề nghị “gán” chiếc nhẫn vàng 2 chỉ của chị gái gửi nhờ cất hộ (giá 8 triệu đồng) lại, số còn nợ sẽ trả khi bán hết hàng và được 3 người Lào đồng ý. Phương mang số ma túy này về cất giấu bên bờ suối cạnh nhà.

Sáng 5/4, Bình gọi điện hẹn Phương đưa ma túy ra khu vực bãi tha ma của bản Đửa để giao. Khi hai bên đang giao nhận hàng thì bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt quả tang. Người đàn ông tên Bình chạy thoát, Phương bị bắt. Do Phương đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về nuôi con. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Phương 15 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nghe xong mức án, Phương ngơ ngác. Thư ký phiên tòa thông báo Phương nhận được mức án 15 năm tù, người phụ nữ này đã rơi nước mắt. Phương không thể ngờ rằng buôn ma túy lại nhận mức án cáo như vậy.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP