Giáo dục

Hơn 520 nghìn học sinh mầm non và tiểu học Nghệ An quay trở lại trường

Một tuần sau khi học sinh THCS, THPT đi học trở lại thì hôm nay, hơn 523.000 học sinh của 1.060 trường mầm non và tiểu học Nghệ An cũng đã trở lại trường sau đợt nghỉ tránh dịch dài hơn cả kì nghỉ hè.

Các trường đều đo thân nhiệt trước khi vào trường.

Mầm non và Tiểu học là 2 cấp học nghỉ học dài ngày nhất - hơn 3 tháng và cũng là cấp học nhỏ nhất nên khả năng tự phòng dịch bệnh kém hơn vì vậy ngày trong ngày hôm nay - ngày đầu tiên các em đi học trở lại, ngành GD, các trường thực hiện nhiều phương án phòng dịch.

Các trường đều đo thân nhiệt , hướng dẫn học sinh rửa tay bằng nước sát khuẩn ngay từ khu vực cổng trường.

Các trường đều đo thân nhiệt , hướng dẫn học sinh rửa tay bằng nước sát khuẩn ngay từ khu vực cổng trường.

Học sinh rửa tay sát khuẩn trước lúc vào lớp học.

Các trường mầm non tổ chức đón trẻ ngay từ cổng. Về thực hiện giãn cách các trường triển khai nhiều hình thức phù hợp với tình hình thực tế từng trường.

Với những trường rộng, nhiều phòng học thì thực hiện giãn cách lớp với lớp. Tức là bố trí so le: 1 phòng học 1 phòng trống để giãn cách học sinh tập trung đông tại hành lang lớp học.

Các lớp có sĩ số không cao, diện tích phòng học cho phép thì bổ sung, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 1m.

Với các lớp có sĩ số đông thực hiện giảm, giãn số học sinh trong phòng học bằng việc thành lập các “lớp mới “ nhưng không thành lập lớp mới ở cuối cấp.

Các trường phân công giáo viên, nhân viên hướng dẫn trong giờ ra chơi để đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Tất cả các trường tiểu học đều chia các khối lớp học thành 2 ca: sáng và chiều vì vậy không tổ chức ăn bán trú để giảm số học sinh trong từng buổi. Bên cạnh đó, các trường phân công giáo viên, nhân viên hướng dẫn trong giờ ra chơi để đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP