Pháp luật

Kẻ đổ xăng đốt nhà người tình cũ bị khởi tố tội 'Giết người'

Bùi Sĩ Công bị Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh khởi tố về tội "Giết người", tạm giam 4 tháng theo Khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

Ngày 8/8, Trung tá Nguyễn Hữu Cường – Phó trưởng Công an TP. Vinh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Sĩ Công, kẻ đổ xăng đốt nhà chị Nguyễn Thị T. về tội "Giết người". Công bị tạm giam 4 tháng để điều tra.

Đối tượng Bùi Sĩ Công. Ảnh: Q.T

Theo hồ sơ, Bùi Sĩ Công (SN 1983), trú xã Nghi Phú (TP. Vinh) và chị Nguyễn Thị T., trú phường Quán Bàu (TP. Vinh) từng có quan hệ tình cảm.

Do không thể giải quyết mâu thuẫn, 12h trưa 30/7, Công mang theo can xăng 10 lít đến nhà chị T., yêu cầu chị này ra ngoài để nói chuyện nhưng không được đáp ứng.

Bực tức, Công đổ xăng trước cửa phòng ngủ ở tầng 1 rồi châm lửa, sau đó bỏ chạy. Lúc này, trong phòng có 5 người, gồm chị Nguyễn Thị T., cháu Nguyễn Thị M.A và cháu Nguyễn Thị Q.A (2 người con của chị T.), bà Nguyễn Thị B. (SN 1960, cô ruột chị T.) và chị Nguyễn Thị N. (SN 1979, con bà B.).

Chị T. thấy khói và lửa nên vội mở cửa, hô hoán mọi người đến cứu và đưa những người trong phòng chạy ra ngoài.

Căn nhà tan hoang sau vụ cháy. Ảnh: P.B

Vụ cháy khiến 5 người trong phòng bị thương (bỏng cấp độ 1 và 2A), được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115 và Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Hành động của Công bị camera của gia đình ghi lại. Đến 9h ngày hôm sau, khi Công đang lẩn trốn tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Vinh thì bị cảnh sát bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Bùi Sĩ Công khai nhận do mâu thuẫn tình cảm với chị T., không kiềm chế được bản thân nên đối tượng đã thực hiện hành vi phạm tội.

Hiện sức khỏe của 5 nạn nhân đã cơ bản bình phục, đang tiến triển tốt.

Tác giả: Phạm Bằng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP