Pháp luật

Kẻ giả danh phóng viên tống tiền cảnh sát giao thông lĩnh án

Giả danh phóng viên để tống tiền, Nguyễn Trường Quang (SN 1986, trú tại xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) bị TAND thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh xét xử 5 năm tù.

Thông tin từ TAND thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa mở phiên tòa xét xử tội "Cưỡng đoạt tài sản" đối với đối tượng Nguyễn Trường Quang.

Đối tượng Nguyễn Trường Quang. Ảnh: TL

Theo bản cáo trạng, ngày 8/9/2018, Quang mang theo máy quay phim đi từ Đà Nẵng ra Hà Tĩnh.

Khoảng 6h ngày 9/9/2018, khi đi đến xóm Tân Tiến, xã Kỳ Nam, TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Quang thấy Tổ CSGT 6.1 (Phòng CSGT - Công an Hà Tĩnh) đang làm nhiệm vụ tại Km591 +200 Quốc lộ 1A nên tìm vị trí nấp rồi dùng máy quay phim quay lại quá trình làm nhiệm vụ của tổ tuần tra.

Sau đó Đội CSGT phía Nam (thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Hà Tĩnh) liên tục nhận được điện thoại của một người tự xưng tên Sơn - phóng viên báo Tuổi Trẻ với nội dung đang nắm giữ video clip ghi lại những vi phạm trong quy trình làm việc của đội CSGT này.

Quang còn gọi điện đến trực ban Phòng CSGT xin gặp lãnh đạo để phản ánh một số hoạt động của tổ tuần tra Đội CSGT 6.1.

Khi liên lạc được với Đội CSGT 6.1, Quang chỉ ra những lỗi vi phạm trong quá trình tuần tra kiểm soát. Quang cho biết nếu muốn "bỏ qua" thì yêu cầu phải chuyển vào tài khoản của Quang 140 triệu đồng, nếu không sẽ tung những thông tin ghi lại được lên mạng xã hội.

Trước sự việc trên, Đội CSGT 6.1 đã làm đơn trình bày, tố cáo sự việc lên cơ quan công an.

Qua quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã xác định rõ người xưng tên Sơn nói trên tên thật là Nguyễn Trường Quang (SN 1986, ở xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Quang là lao động tự do chứ không phải là phóng viên Báo Tuổi trẻ như y giới thiệu. Nguyễn Trường Quang thực hiện các hành vi nêu trên nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 19/9/2018, Nguyễn Trường Quang đã tự nguyện đến cơ quan công an đầu thú và giao nộp toàn bộ đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Được biết, với thủ đoạn trên, Nguyễn Trường Quang đã thực hiện trót lọt 3 vụ cưỡng đoạt tài sản đối với CSGT các tỉnh Quảng Trị, Bình Định, TP Đà Nẵng.

Tại phiên tòa xét xử, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trường Quang 5 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP