Xe

Khách hàng bóc phốt chiêu "làm tiền" trắng trợn của đại lý ô tô Honda

Cò kè 70 triệu rồi giảm đột ngột xuống 60 triệu ngay tắp lự là số tiền mà nhân viên đại lý ô tô Honda Ninh Bình "mặc cả tay đôi" công khai với khách hàng nếu muốn lấy xe Honda CR-V ngay còn không thì cứ tiếp tục mà đợi chờ.

Những dòng thư đầy bức xúc gửi đến Báo điện tử Người đưa tin của độc giả H.Y. mới đây vừa hé lộ chiêu trò "làm tiền" trắng trợn của đại lý Honda ô tô Ninh Bình, nơi chị định đặt bút ký vào hợp đồng mua chiếc xe Honda CR-V. Chiêu trò "bia kèm lạc" thêm phụ kiện của các đại lý ô tô Honda mỗi khi có mẫu xe "hot", khan hàng dường như đã "xưa như Diễm" mà thay vào đó là một cuộc mặc cả, ngã giá công khai bằng tiền khiến khách hàng không khỏi bất ngờ, bức xúc.

Xe Honda CR-V 2018. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, gia đình chị H.Y. có nhu cầu mua một chiếc xe Honda CR-V đời mới màu trắng để đi trước Tết âm lịch. Theo nội dung chị H.Y chia sẻ, sáng ngày 2/11/2018 chị có tới đại lý ô tô Honda Ninh Bình (Đường Trần Nhân Tông, Ninh Phúc, Ninh Bình) để đặt cọc tiền mua xe thì nhân viên đại lý tại đây nói không có xe giao ngay, nếu mua bây giờ phải đợi đến tháng 4 hoặc tháng 5/2019 mới được lấy xe.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày chị lại được mời tới gặp ông Đinh Hữu Đạt - Giám đốc bán hàng Honda ô tô Ninh Bình tại phòng làm việc của vị này. Chị H.Y cho biết, qua cuộc trao đổi Đạt nói rằng đại lý có xe giao luôn nhưng phải đóng tiền chênh lệch là 70 triệu đồng. Thậm chí trong cuộc điện thoại chiều 3/11, vị Giám đốc kinh doanh lạnh lùng và thẳng tưng đưa ra con số "mềm" hơn ở mức 60 triệu và không kèm theo bất cứ một phụ kiện nào được "dát" lên chiếc Honda CR-V thì khách hàng sẽ nhận được xe ngay.

Trong cuộc trao đổi với Báo điện tử Người đưa tin thì ông Đạt cho rằng số tiền đó là để đại lý này lấy xe từ một nơi khác hiện đang có xe. Tuy nhiên, câu trả lời vòng vo và lúng túng của vị Giám đốc kinh doanh đại lý ô tô Honda hoàn toàn khác xa so với lúc chém gió phần phật khi "ra giá" tay đôi với khách hàng.

Cuộc "ngã giá" của vị Giám đốc kinh doanh đại lý ô tô Honda Ninh Bình.

Do sở thích và quá "kết" chiếc xe Crossover Honda CR-V thế nên chị và gia đình vẫn mong muốn thương lượng để rước xe về kịp trước Tết nguyên đán. Còn ở phía Honda ô tô Ninh Bình, nhân viên đại lý này vẫn tiếp tục “cò quay” đòi tiền chênh lệch so với giá bán thì mới có xe giao.

Bức xúc với lối làm việc không minh bạch của đại lý, chị H.Y đã gọi điện thoại tới đường dây nóng của Honda Việt Nam thì tiếp tục nhận được những câu trả lời chung chung, thoái thác trách nhiệm. "Rất bức xúc với với phản hồi của bộ phận chăm sóc khách hàng Honda Việt Nam, tôi đã viết thư gửi ông Tổng giám đốc Honda Việt Nam qua đường bưu điện cũng như Fanpage của hãng. Tuy nhiên, trang Facebook được cho là bộ mặt của Honda Việt Nam trên mạng xã hội cũng chỉ để lại cho khách hàng của họ một câu "xin lỗi" ngắn ngủi và từ đó chưa hề có biện pháp xử lý cụ thể nào", chị H.Y. chia sẻ trong sự bức xúc.

Hành vi "làm tiền" trắng trợn của nhân viên đại lý Honda ô tô Ninh Bình có phạm luật?

Câu hỏi được đặt ra ở đây, vậy số tiền chênh lệch kia có được liệt kê minh bạch trong một hóa đơn tài chính nào không? Số tiền chênh đó sẽ vào túi ai? Bởi theo quy định của pháp luật, tất cả các loại hợp đồng mua bán thương mại phải có chứng từ, hóa đơn, giấy biên nhận.

Được biết, từ khi về nước hồi tháng 3/2018, Honda CR-V luôn trong tình trạng "cháy hàng". Theo giới buôn xe thì không chỉ tại đại lý Honda Ninh Bình, mà hầu hết các đại lý Honda trên toàn quốc, hiện tại "luật bất thành văn" số tiền trung bình phải bỏ ra để nhận mẫu xe này sớm là 50 triệu đồng, có thời điểm trước đây lên đến 70 triệu đồng, thậm chí là 100 triệu đồng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP